TP MÊHICÔ: Đức Hồng Y Jose Francisco Robles Ortega, Tổng Giám Mục Guadalajara, đã bắt đầu cho điều tra phép lạ Thánh Thể xảy ra tại nhà thờ Thánh Maria Mẹ Giáo Hội ngày 24-7-2013. Đức Ông Ramiro Valdes Sanchez Cha chính giáo phận Guadalajara đã cho biết như trên hôm mùng 2 tháng 8 vừa qua.

Cha Jose Dolores Castellanos Gudino, cha sở giáo xứ Thánh Maria Mẹ Giáo Hội kể rằng ngày 24-7-2013 trong khi qùy cầu nguyện cha nghe có tiếng nói trong đầu: ”Con hãy đánh chuông để cho mọi người đến. Cha sẽ đổ phước lành xuống trên những ai hiện diện trong suốt ngày này. Con hãy mang Nhà Tạm nhỏ để chầu Thánh Thể riêng lên bàn thờ giáo xứ, và đặt một mặt nhật lớn bên cạnh Nhà Tạm nhỏ ấy. Đừng mở cửa Nhà Tạm cho tới ba giờ chiều, đừng mở trước.

father-lolo-and-eucharistic-miracle_copyTa sẽ làm một phép lạ trong Thánh Thể. Phép lạ sẽ xảy ra sẽ được gọi là ”Phép lạ Thánh Thể trong sự nhập thể của tình yêu cùng với Mẹ chúng ta và Đức Bà”. Con hãy sao lại tấm hình mà Cha sẽ cho con bây giờ và cho các người khác xem”.

Cha sở Gudino kể tiếp: tiếng nói đó giục tôi chia sẻ điều này với các anh em linh mục để giúp họ hoán cải và Người sẽ ban cho mọi tâm hồn tràn đầy phước lành. Sau khi nghe tiếng nói đó, tôi chỉ có thể thưa: ” Lậy Chúa của con, con là tôi tớ Chúa, xin cho ý Chúa được thể hiện”. Cha Gudino kể tiếp: Với dân chúng tụ họp nhau trong nhà thờ lúc 3 giờ chiều, tôi tới gần Nhà Tạm và mở ra để lấy Mình Thánh Chúa thì trông thấy Mình Thánh Chúa đầy máu.”

 

Cha Gudino cũng cho biết tiếng nói bảo cha thành lập một nhà nguyện chầu Thánh Thể, và cho phép mọi giảo nghiệm khoa học cần thiết để xác nhận phép lạ. Đức Ông Sanchez cho biết các mẫu lấy từ Mình Thánh Chúa có máu đã được gửi về Guadalajara để nghiên cứu. Trước hết là phải có ba nhân chứng, sau đó một toán chuyên viên sẽ nghiên cứu xem hiện tượng có thể giải thích một cách tự nhiên và khoa học hay không.

Trong khi chờ đợi, Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Guadaljara đã ra lệnh cất giữ Mình Thánh Chúa có máu ở nơi an toàn trong Nhà Tạm và không trưng bầy cho tín hữu kính viếng.

Giáo Hội vẫn thận trọng trước khi tuyên bố đó là phép lạ không thể giải thích được theo các lý lẽ tự nhiên hay trên bình diện khoa học (CNA 2-8-2013)

Linh Tiến Khải

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch