Đức Thánh Cha Phanxicô hôm thứ Sáu nói, các nữ tu cười “thiếu niềm vui từ bên trong”. “Tôi thất vọng khi gặp các nữ tu không vui, những nữ tu có thể mỉm cười với nụ cười niềm nở của tiếp viên hàng không nhưng thiếu niềm vui thật sự từ trong tâm hồn,” Đức Giáo Hoàng nói với các nữ tu tại tu viện Santa Chiara ẩn mình trong thành phố Assisi, nước Ý.

Smiling_nun-2Sống đời ẩn dật không có nghĩa là sống trong “luyện ngục”.

“Các nữ tu cũng không nên quá thần thánh hóa cuộc sống nhưng nỗ lực tận hiến cho mọi người để đời sống tu trì không phải là nơi luyện tội,” ngài nói.

Ngài kêu gọi các nữ tu hãy đón nhận cuộc sống cộng đoàn và sống chung với nhau như những thành viên của một gia đình yêu thương và hạnh phúc.

“Học biết tha thứ, chịu đựng lẫn nhau vì ma quỷ luôn tận dụng mọi cơ hội để chia rẽ chúng ta. Dưỡng nuôi tình bạn với nhau. Và đừng khoe khoang!” ngài nói với các nữ tu.

Trước đó, 50.000 người đứng chật kín tại quảng trường bên ngoài Nhà thờ chánh tòa Thánh Phanxicô thời trung cổ thành Assisi để tham dự thánh lễ với Đức Phanxicô.

smiling-nun-3 smiling-nuns-

Vị Giáo Hoàng đầy lôi cuốn người Argentina thực hiện chuyến hành hương một ngày đến thị trấn sườn đồi Umbria để cầu nguyện tại đền thờ vị thánh thế kỷ 13 mà ngài đã chọn tên hiệu khi được bầu làm giáo hoàng đầu năm nay.

Đức Phanxicô cũng đã gặp gỡ những nhóm người nghèo, bệnh và tàn tật đang được các tổ chức từ thiện Công giáo chăm sóc.

Đức Giáo Hoàng nói ngài muốn thấy cuộc đại tu đưa Giáo Hội gần gũi hơn với con người.

Phóng viên Business Standard   /             Nguồn: Business Standard

Nguồn: Ucan Vietnam

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch