PhucambotuiKhi đọc kinh Truyền Tin Chúa nhật và những dịp khác nữa, Đức Thánh Cha Phanxicô thường kêu gọi các tín hữu mang theo một quyển sách Phúc Âm bỏ túi để thường xuyên đọc và suy niệm lời Chúa nói và việc Chúa làm, đặc biệt là phần Lời Chúa của Phụng vụ trong ngày mà chính Đức Thánh Cha giải thích.

Để đề nghị này trở nên thực tế, trong buổi đọc kinh Truyền Tin tại quảng trường Thánh Phêrô vào Chúa nhật tới (ngày 06-04), hàng ngàn sách Phúc Âm bỏ túi sẽ được phân phát miễn phí cho các tín hữu như một quà tặng của Đức Thánh Cha.

Sáng kiến này, tương tự như việc phân phát “thuốc Misericordina” cách nay vài tháng, sẽ được Văn phòng Từ thiện giáo hoàng thi hành, với sự cộng tác của một số tình nguyện viên: 150 hướng đạo sinh, chủng sinh của chủng viện Roma, các nữ tu của Mẹ Têrêsa và các Dòng khác, và nhiều cá nhân. Quả vậy, vai trò của Văn phòng Từ thiện giáo hoàng là thi hành việc bác ái thay mặt cho Đức giáo hoàng, không chỉ về phương diện vật chất mà còn về phương diện thiêng liêng nữa.

Sách Phúc Âm do nhà xuất bản Vatican ấn hành (bản đặc biệt dành riêng cho dịp này, không bán), gồm bốn Phúc Âm và Công vụ Tông đồ. Đầu sách trích lời Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn Evangelii Gaudium: “Niềm vui Phúc Âm đổ đầy trái tim và cuộc sống của tất cả những ai gặp gỡ Chúa Giêsu”. Ở mặt trong trang bìa trước có in phần hướng dẫn cách “lần chuỗi Lòng Thương Xót” và mặt trong trang bìa sau in lời kinh nguyện của Chân phước Hồng y John H. Newman: “Lạy Chúa Giêsu thương mến, xin ban cho chúng con tỏa lan hương thơm của Chúa đến mọi nơi chúng con đi. Xin Chúa hãy tràn ngập tâm hồn chúng con bằng Thần Khí và sức sống của Chúa…” mà Mẹ Têrêsa thường khuyên các nữ tu của Mẹ đọc mỗi ngày.

Minh Đức                                                    Nguồn: WHĐ

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch