Sách

14Thánh lễ truyền chức Linh mục. Vào lúc 9g30 ngày 7 tháng 10 năm 2014, tại nhà thờ Chính Tòa giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân-Giám mục giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng đã truyền chức Linh mục cho thầy Phó tế Vinh-Sơn Vũ Văn Lễ.

Toàn thể giáo phận LS-CB từ hôm nay hân hoan cảm tạ Thiên Chúa đã ban thêm cho giáo phận một tân Linh mục phục vụ trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận.

Cùng đồng tế với ĐGM giáo phận có cha Tổng Đại diện Giuse Trần Đức Hạnh và hơn 50 Linh mục trong và ngoài giáo phận.

Hiện diện trong thánh lễ còn có quý thầy Phó tế, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý Ông Bà cố, quý thân nhân, ân nhân của Tân Linh mục và các tín hữu đến từ 12 giáo xứ trong giáo phận. ngoài ra còn có khoảng 30 anh chị em tôn giáo bạn cùng tham dự thánh lễ. Tất cả đã làm cho bầu khí thánh lễ thêm tươi vui long trọng trong một buổi sáng với tiết trời se lạnh cùng ánh nắng chan hòa.

Khởi đầu thánh lễ, ĐGM mời gọi cộng đoàn: “Anh chị em rất thân mến, hôm nay chúng ta hiệp nhất trong ngôi nhà thờ Chính Tòa này để cùng với giáo phận, với gia đình của Tân chức và với mọi người cất tiếng tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn Thiên Chúa đã thương chọn gọi người con, người anh em của chúng ta là người chẳng có công gì, hay gia đình của tân chức có công gì, nhưng chỉ vì tình thương của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Thiên Chúa và toàn thể các Thánh cho Tân chức luôn trung thành trong sứ vụ mà Thiên Chúa và Giáo hội trao phó. Chúng ta cũng cầu nguyện cho chính mỗi người chúng ta nên những người có đời sống biết hy sinh, biết cầu nguyện và nâng đỡ Tân chức trong việc thi hành sứ vụ”.

05 07

Sau bài huấn dụ của ĐGM là nghi thức truyền chức Linh mục. Cha chưởng nghi Gioan Đỗ Khắc Doãn xướng danh tiến chức. Sau đó, cha Tổng Đại diện tiến lên xin ĐGM truyền chức Linh mục cho tiến chức và ĐGM đã chấp thuận việc truyền chức, lúc này cả cộng đoàn cùng vui mừng vỗ tay vang dội.

12 11_copy

Nghi thức truyền chức Lnh mục diễn ra với lời tuyên hứa của tiến chức, kinh cầu các thánh, việc đặt tay và lời nguyện truyền chức của ĐGM; sau đó là nghi thức diễn nghĩa xức dầu, mặc áo lễ, trao chén thánh và ôm hôn bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể sau nghi thức truyền chức kết thúc.

Sau thánh lễ, vị Tân chức đã dâng lời cám tạ Hồng Ân Thiên Chúa, cảm tạ ĐGM, quý Ông Bà cố, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Chủng Sinh và tất cả cộng đoàn đã hiệp thông cầu nguyện, vất vả hy sinh phục vụ cho thánh lễ hôm nay được diễn ra tốt đẹp.

38 03

Như vậy, với thánh lễ truyền chức hôm nay, số Linh mục trong giáo phận LS-CB đã lên tới 19 Linh mục, trong đó có 9 Linh mục Dòng và 10 Linh mục Triều. Quả thực, đây là niềm vui cho giáo phận truyền giáo miền sơn cước này.

40

Chúng ta tiếp tục tạ ơn và cầu xin cho cánh đồng truyền giáo của giáo phận thêm nhiều Linh mục. Cầu nguyện cách riêng cho Tân chức hôm nay mỗi ngày một trở nên như lòng Chúa mong ước.

BTT / Nguồn: gplanson.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch