Nhiếp ảnh gia người Pháp Franck Bohbot sở hữu một niềm đam mê lớn đó là được ghi lại vẻ đẹp của các thư viện trên khắp thế giới. Vì vậy, anh đã đến nhiều đất nước, ghé thăm các thư viện và thực hiện ước mơ của mình.

Bộ ảnh "House of book" được chụp lại tại nhiều thư viện đã giúp nhiều người nhận ra vẻ đẹp tĩnh lặng, mộc mạc trong thế giới của những cuốn sách. Những khung hình của Franck không những đạt được hiệu quả cao về mặt cuốn hút với công chúng mà còn giúp rất nhiều tín đồ du lịch tự tin và chọn những thư viện xinh đẹp là nơi ghé thăm thú vị trong hành trình của mình.
Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các thư viện đẹp nhất trên thế giới:

Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 1
Thư viện quốc gia Pháp ở thủ đô Paris là nơi lưu giữ nhiều bộ sưu tập tài liệu quan trọng với 13 triệu cuốn sách, 250 nghìn tập bản thảo, 350 nghìn tựa báo và tạp chí, 12 triệu bản in cùng nhiều tài liệu dạng khác bằng hàng trăm ngôn ngữ.
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 2
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 3
Thư viện Mazarine - Paris là thư viện công cộng cổ nhất nước Pháp, được mở cửa bắt đầu phục vụ công chúng vào năm 1643.
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 4
Thư viện Biblioteca Angelica - Rome, Ý được thành lập vào năm 1604 đây là thư viện công cộng thứ 2 ở nước Ý.
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 5
Thư viện công cộng Boston - Boston chính thức hoạt động vào năm 1848. Đây là thư viện lớn thứ hai tại Mỹ với hơn 24 triệu đầu sách. Tới đây, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cuốn sách đề cập tới những kiến thức từ cơ bản đến sâu rộng về lĩnh vực khoa học, địa lý, văn học, thiên văn học...
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 6
Phòng đọc Site François Mitterrand là địa điểm chính thuộc thư viện quốc gia Pháp nằm ở quân 13, Paris, được xây dựng bởi Tổng thống François Mitterrand vào năm 1996.
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 7
Thư viện Sainte Geneviève, Paris là nơi chứa chứa khoảng 2 triệu tài liệu quý ở nhiều lĩnh vực.Ngoài ra thư viện còn nổi tiếng với Các phòng đọc bằng kính và sắt được ví như "đền thờ của tri thức và không gian để chiêm nghiệm". 
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 8
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 9
Thư viện trường đại học Sorbonne - Paris, Pháp
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 10
Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới 11
Thư viện Vallicelliana - Rome,Ý được xây dựng năm 1565 bởi Filippo Neri, thu viện nắm giữ khoảng 130.000 các bản thảo, sách và Kinh Thánh; trong đó gồm 3.000 bản thảo viết bằng tiếng Latin, tiếng Hy Lạp, Kinh Thánh từ thế kỷ thứ IX. Đây là một trong những kho tàng sách ấn tượng của nước Ý.

dulich.chudu.com

Theo Depplus

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch