logo_tan_phuc_am_hoa_GHI_CHU_MAUHai Kinh đọc trong Năm Đời Sống Thánh Hiến. Hai Kinh đọc trong Năm Đời Sống Thánh Hiến. Hai Kinh đọc trong Năm Đời Sống Thánh Hiến. Hai Kinh đọc trong Năm Đời Sống Thánh Hiến.

1. Kinh KHẤN CẦU BA NGÔI

Lạy Ba Ngôi chí thánh diễm phúc’ và là nguồn hạnh phúc của mọi người/, xin đổ tràn hạnh phúc xuống con cái của Chúa’, mà Chúa đã chọn lựa để tuyên xưng tình yêu cao cả’, lòng nhân hậu xót thương và vẻ đẹp của Chúa/.

Lạy Chúa Cha chí thánh/, xin hãy thánh hiến các con cái đã tận hiến cho Cha’, để làm vinh danh Cha/. Bởi quyền năng của Cha/, xin nâng đỡ họ’ để họ có thể làm chứng cho Cha là nguồn của mọi sự’, suối nguồn độc nhất của tình yêu và tự do/. Chúng con cảm tạ Cha vì hồng ân của đời thánh hiến’, đời của những kẻ trong đức tin, tìm kiếm Cha/, và trong sứ mạng phổ quát của mình’, mời gọi toàn thể nhân loại tiến đến với Cha/.

Lạy Chúa Giê-su Cứu Thế, Ngôi Lời nhập thể/, Chúa đã ký thác lối sống của Chúa cho những ai được Chúa mời gọi/, xin tiếp tục lôi kéo tới Chúa những người sẽ đóng vai trò làm người phân phát lòng thương xót cho con người thời đại chúng con/, tiên báo ngày Chúa trở lại/, làm dấu chỉ sống động những phúc lợi của sự phục sinh mai sau/. Xin đừng để thử thách nào khiến họ xa lìa Chúa và tình yêu của Chúa!/

Lạy Chúa Thánh Thần là Tình Yêu đổ xuống tâm hồn chúng con/. Chúa là Đấng ban ơn sủng và thần hứng cho các linh hồn/, là suối nước hằng sống giúp hoàn thành sứ mạng của Chúa Ki-tô bằng nhiều đặc sủng/, chúng con cầu khẩn Chúa cho mọi người tận hiến/. Xin đổ đầy tâm hồn họ niềm thâm tín mình đã được chọn để yêu mến’, ca ngợi’ và phục vụ/. Xin cho họ nếm hưởng tình bạn với Chúa/, được tràn ngập niềm vui của Chúa/ và được Chúa an ủi/. Xin giúp họ vượt qua được những lúc khó khăn/ và tin tưởng chỗi dậy sau khi sa ngã/. Xin cho họ trở nên tấm gương phản chiếu vẻ đẹp thần linh của Chúa/. Xin cho họ can đảm đương đầu với những thách đố của thời đại này/ và biết tỏ cho mọi người thấy lòng nhân hậu và lân ái của Chúa Giê-su Cứu Thế (x. Tt 3,4)/. Amen.

2. Kinh KHẨN CẦU ĐỨC TRINH NỮ MARIA

Lạy Đức Ma-ri-a/, là hình ảnh của Giáo Hội/, là Hiền Thê không vết nhăn và không tì ố/, khi noi gương Mẹ "bảo tồn cho tinh tuyền một đức tin toàn vẹn', một đức cậy vững bền' và một đức mến chân thành"/, chúng con xin Mẹ nâng đỡ những người tận hiến trên con đường hướng tới chân phúc độc nhất và vĩnh cửu/.

Lạy Nữ Trinh Thăm Viếng/, chúng con trao phó họ cho Mẹ/ để họ biết mau mắn tìm gặp những người lâm cảnh khốn cùng/ để mang lại sự trợ giúp/ và nhất là để mang Chúa Giê-su đến/. Xin Mẹ dạy họ biết công bố những kỳ công Thiên Chúa đang thực hiện trong thế giới/ ngõ hầu muôn dân đều ca ngợi danh Người/. Xin Mẹ nâng đỡ họ trong những công tác phục vụ người nghèo khó', kẻ đói ăn', người thất vọng', kẻ hèn mọn' và hết mọi người đang thành tâm tìm kiếm Con của Mẹ/.

Lạy Mẹ/, Mẹ muốn con cái của Mẹ đổi mới đời sống tâm linh và hoạt động tông đồ/, bằng lời đáp yêu thương và tận hiến cho Chúa Ki-tô/, chúng con tin tưởng dâng lên Mẹ lời nguyện cầu/. Xưa Mẹ đã thi hành ý Chúa Cha/, đã mau mắn khi vâng phục/, can đảm khi khó nghèo/, tiếp nhận trong sự trinh khiết phong phú của Mẹ/, xin Mẹ cầu cùng Con chí thánh của Mẹ' ban cho những kẻ nhận được hồng ân đi theo Người trong đời thánh hiến/, biết làm chứng cho Người bằng một cuộc sống được biến hình/, bằng cách vui vẻ cùng với mọi anh chị em tiến bước về quê hương thiên quốc/ và tới ánh sáng không bao giờ tàn lụi/.

Chúng con xin Mẹ điều đó để Thiên Chúa cao cả/, là Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần/, được tôn vinh chúc tụng và yêu mến trong mọi người và trong mọi sự/. Amen.

Trích Tông Huấn Vita Consecrata 25.3.1996

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch