Sách

15070120NghiHôm nay ngày 1-7-2015 Cha Trần Công Công Nghị chính thức được ĐTGM Los Angeles cho phép từ nhiệm chánh xứ St. Catherine of Alexandria, Avalon, thuộc Tổng giáo phận Los Angeles để đi hưu dưỡng.

Trong thư xin từ chức từ tháng 9/2014 Cha Nghị đã trình bầy với Đức TGM Los Angeles về tình trạng sức khỏe của mình và mong ước được đi hưu dưỡng sớm và trong thời gian hưu trí sẽ tiếp tục lo cho Truyền thông Công Giáo.

Ngày 4/2/2015 Đức TGM José Gomez viết thư trả lời là Ngài nhận đơn từ chức chính xứ của cha Nghị và cho phép được hưu dưỡng có hiệu lực từ ngày 1/7/2015.

Trong hành trình kế tiếp sang giai đoạn mới trong đời sống linh mục của mình, Cha Nghị dành thời gian còn lại (tùy vào tình trạng sức khỏe cho phép) sẽ cộng các với các linh mục và giáo dân trong VietCatholic Network trong sứ mạng truyền giáo qua truyền thông Công Giáo.

15051520CommEng 15051520CommSp

Đặc biệt là sẽ tiếp tục phát triển hệ thống Truyền hình Công Giáo đã sẵn có với sự cộng tác tích cực của LM Nhạc sĩ Văn Chi và các chuyên gia truyền thông cũng như văn nghệ sĩ Công Giáo Việt Nam hải ngoại.

15061520Graduation 15063020Confirm

Cha Nghị cũng sẽ tiếp tục làm mục vụ Truyên Úy Biển cho các chuyến tầu du lịch Cruises trên thế giới và đặc biệt của Hãng Holland of America mà Đức TGM Los Angeles cho phép Cha Nghị làm tuyên úy vì Ngài cũng là thành phần của tổ chức “Tông Đồ Biển Hoa Kỳ” (The Apostleship of the Sea of the United States of America) từ 10 năm qua.

15063020LongBeachTrong thời gian 5 năm qua Cha lo cho giáo dân giáo xứ St. Catherine of Alexandria ở Avalon, thuộc đảo Santa Catalina cách Long Beach vài chục đặm là thời gian rất bổ ích và phát triển. Dù là giáo xứ nhỏ nhưng cũng gồm đủ mọi Ban ngành và các công tác mục vụ thường xuyên. Trước khi từ giã giáo xứ trong tháng vừa qua Cha đã tổ chức cho 2 Lớp Giáo lý trẻ em (Anh ngữ và tiếng Tây ban nha) được xưng tội Rước Lễ lần đầu. Các em Trung học được lãnh phận Bí tích Thêm sức và vài tuần trước đây tổ chức Thánh Lễ Mãn Khóa Trung học cho các bạn trẽ trường Trung học Avalon.

Thành phố Avalon ở Catalina ví như một Tiểu Thiên Đàng trong một Tổng giáo phận Los Angeles quá rộng lớn, xô bồ và đầy những hoạt lực về đủ mọi phương diện: tôn giáo, chính trị, văn hóa, nghệ thuật, sắc dân... Khi được hỏi về cảm tưởng của Cha khi rời bỏ Avalon như thế nào? Cha trả lời:

"Thật khó đề nói tiếng 'Good bye' với vùng đất Thiên Đàng với bao nhiêu kỉ niệm và một khung cảnh sống bình an thanh thản... Nhưng cuộc đời luôn có những thách đố mới trước mặt và có những tiếng gọi mời ta dấn thân đi tới... "

Cầu chúc Cha sức khỏe, an bình và công tác tông đồ mục vụ thành công mà Cha sẽ thực hiện.

Nguyễn Anh Việt

Nguồn: Vietcatholic

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch