th1VKEHJ9UCó nên trang trí tủ lạnh bằng nam châm không? Đây là điều mà nhiều bà nội trợ thắc mắc. Điều này thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần đọc qua một vài phân tích của kĩ sư điện lạnh Bách Khoa Hà Nội dưới đây, sẽ có những giải đáp thích hợp cho riêng mình.

Từ câu chuyện về những con chuột gây ung thư

Trên mạng Internet hiện nay đang lan truyền câu chuyện về những con chuột có 87% nguy cơ phát triển ung thư do ăn thức ăn được lưu giữ bên trong những chiếc tủ lạnh được trang trí bằng nam châm. Điều này dấy lên sự lo ngại và hoang mang sâu sắc trong cộng đồng các bà nội trợ, vì hiện nay, rất nhiều gia đình đang trang trí tủ lạnh nói riêng và các vật dụng khác trong nhà nói chung.

Tuy nhiên, điều này thực sự là một thông tin sai khoa học, đã được chứng minh. Về căn bản, con người sống trong từ trường Trái Đất, đồng thời chúng ta cũng tiếp xúc với từ trường nam châm trong các máy móc, thiết bị mỗi ngày. Sự tiếp xúc này ắt hẳn còn nhiều hơn sự tiếp xúc của lũ chuột với từ trường, vì ngay từ những việc đơn giản như đắp chăn, nấu ăn bằng bếp từ, mặc áo len…chúng ta cũng đã tự tạo ra từ trường. Vậy nên, thông tin chuột ăn thức ăn trong tủ lạnh gắn nam châm gây ra 87% nguy cơ ung thư là hoàn toàn sai sự thật.

Đến những nguy hại thực tế chính xác khi trang trí tủ lạnh bằng nam châm

Mặc dù vậy, không phải trang trí tủ lạnh bằng nam châm không gây hại gì cho cơ thể con người và chiếc tủ lạnh.

Những chiếc nam châm nhỏ, từ trường yếu có thể làm đẹp khi gắn với một lượng ít, vừa phải, và tốt nhất nên gắn trên cao. Nếu đi ngược lại, có thể gây ra nhiều vấn đề phát sinh không mong muốn. Cụ thể như sau:

Trẻ em có thể thấy thích thú bởi hình dáng và màu sắc của nam châm, nuốt chúng vào bụng gây ra những hiểm họa khôn lường về sức khỏe.

Nam châm gắn số lượng lớn ở cửa tủ gây lỏng các kết nối, khiến cửa bị lỏng, dễ bung.

Gắn quá nhiều nam châm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh, khiến tủ dễ bị rung lắc, kêu to trong khi sử dụng.

Khi gắn nam châm có lực hút mạnh, số lượng nhiều sẽ gây nên một từ trường lớn làm ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị bên trong tủ lạnh, hoặc hiện tượng rò rỉ điện nhẹ.

Tuy vậy, những đồ vật trang trí này sẽ không gây nguy hiểm nếu được sử dụng với số lượng hợp lí. Hãy trang trí nam châm thích hợp để vừa đem lại vẻ đẹp, vừa an toàn cho máy giặt nhé bạn!

Nguồn: http://electroluxservice.vn/

 

 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch