14082010thanhle_6_copyDòng người khắp nơi nô nức về bên Mẹ trong muôn vàn ý nguyện cầu. Với niềm tin này, cộng đoàn dân Chúa hiệp vầy bên bàn thánh với Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Giám Mục Phụ Tá, Giáo Phận Huế chủ tế, cùng với Đức Cha Stêphanô Nguyễn Như Thể, Tổng Giám Mục Giáo Phận Huế, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám Mục Giáo Phận Thanh Hóa, đồng thời cũng là Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Đức Tân Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám Mục Giáo Phận Vinh, cùng hơn 120 linh mục đồng tế và gần 5 vạn giáo dân tham dự Thánh lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời này.

Đúng 17 giờ 30 phút, đoàn rước từ Nhà Hành Hương tiến về Linh Đài Đức Mẹ La Vang trong tiếng hát ca hân hoan tiến lên Đền Thánh Chúa với niềm cậy trông:

“Mẹ dẫn đường là chẳng phải lo

Mai ngày gặp Chúa Giêsu

Vui mừng hưởng phúc thiên thu chan hòa”

(Thánh Thi Kinh Chiều II Đức Maria)

   14082010thanhle_1   14082010thanhle_2      

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Linh mục Giacôbê Lê Sĩ Hiền, Quản Nhiệm Trung Tâm Hành Hương La Vang thay mặt Ban Tổ Chức trân trọng kính chào các Giám Mục, quý Cha Hạt Trưởng, các Cha trong và ngoài giáo phận, quý Bề Trên Dòng, quý Tu Sĩ Nam Nữ, các Đại Chủng Sinh, các đoàn hành hương đến từ khắp mọi miền, trong nước cũng như hải ngoại về bên Mẹ La Vang, tham dự Hành Hương thường niên năm 2010. 

Đức Cha chủ tế dẫn vào Thánh lễ với những đặc ân cao quý của Mẹ đã được thiên Chúa dành riêng cho Mẹ. “Mẹ về Trời Hồn xác vì Mẹ không vướng mắc tội nhơ, tội tổ tông và cả tội mình làm. Mẹ lên trời, gần bên tòa Chúa để cầu bầu cho đoàn con Mẹ đang lần bước trên đường lữ thứ trần gian đầy chông gai và cạm bẫy...Ngày hành hương này cũng nhắc nhở Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 sẽ được tổ chức tại  La Vang ngày 05-06 tháng 01 năm 2011, dịp Lễ Hiển Linh. Về bên Mẹ, chúng ta hãy đặt hết niềm tin tưởng vào tình thương của Mẹ, và quyết tâm, trung thành lắng nghe và thực hành Lời Chúa, với hy vọng sẽ được cùng Mẹ chia sẻ hạnh phúc trên trời mai ngày.”

Thời tiết và khí hậu chiều hôm nay thật đẹp với cái nắng nhẹ không mưa, không như những ngày vừa qua nắng nóng và đôi khi mưa nhiều, với điều kiện thời tiết ấy, bầu khí Thánh lễ thêm phần trang nghiêm và sốt mến hơn của bao tâm hồn đang muốn được nâng hồn lên cùng Mẹ. 

          14082010thanhle_7_copy  

Bài giảng của Đức Cha nhấn mạnh đến Đức Mẹ là người nữ hạnh phúc nhất trên trần gian này. Vì “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm” (Lc 11, 27-28). Bên cạnh đó, Đức Cha cũng nói thêm việc Chúa Giêsu không chối bỏ công sinh thành dưỡng dục của Đức Mẹ, Ngài còn bổ túc thêm hai lý do quan trọng hơn, khiến Mẹ Ngài hạnh phúc vì Mẹ đã lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa. 

Đồng thời, Đức Cha cũng nhắn nhủ mọi người trong hai ngày hành hương về La Vang Mừng Lễ Mẹ Lên Trời Hồn Xác, Chúa muốn chỉ cho chúng ta một con đường về với Mẹ Maria: Đó là con đường biết lắng nghe và tuân giữ lời của Thiên Chúa. Chúng ta hãy bám víu Mẹ, hãy cầu xin Mẹ giúp chúng ta noi gương Mẹ luôn biết lắng nghe tiếng Chúa qua lương tâm, qua giáo huấn của Giáo Hội, qua lời Chúa và các biến cố vui buồn của cuộc sống. 

Cuối Thánh lễ, Đức Cha chủ tế cùng các Đức Cha đồng tế ban phép lành cho mọi thành phần dân Chúa đang tham dự và hiện diện tại Trung Tâm Hành Hương La Vang luôn được bình an.

            14082010thanhle_4   14082010thanhle_8

Xin Chúa và Mẹ La Vang ban xuống tràn đầy hồng ân trên toàn thể mọi thành phần dân Chúa và nhậm lời những ý nguyện mà con cái Mẹ nguyện cầu. 

Linh mục Phêrô Nguyễn Vũ  

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch