Phát Diệm- Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và áp thấp nhiệt đới tại Biển Đông, mưa lớn trên diện rộng đã làm một số vùng thuộc tỉnh Ninh Bình bị ngập úng nặng, đặc biệt là khu vực huyện Nho Quan và Gia Viễn. Nhiều nhà dân, diện tích cây trồng, nhất là lúa mùa đang trong giai đoạn phân đòng, vào mẩy đã bị ngập úng. Hàng nghìn hecta hoa màu bị mất trắng.

Sáng 28-08-2010, nước lũ từ thượng nguồn sông Kim Bôi đổ về mạnh và nhanh. Sau vài giờ toàn bộ khu vực giáo xứ Xích Thổ (bao gồm 3 xã: Yên Bồng-Hòa Bình, Xích Thổ và Gia Sơn-Ninh Bình) có khoảng hơn 700 ha hoa màu bị chìm trong dòng nước. Nhiều nhà cửa bị ngập nặng. Hai giáo họ Yên Đội và Tiền Phong bị nước cô lập hoàn toàn. Tại Tiền Phong giáo dân phải vào ở tạm tại nhà của Ủy ban xã và trường học.

Gần như toàn bộ giáo hạt Vô Hốt bị chìm trong mưa lũ. Các xứ thuộc vùng xả lũ như Vô Hốt, Đồng Đinh, Sơn Lũy, Ngọc Cao, Mỹ Thủy và một số họ đạo của các xứ Uy Tế, Phúc Lai bị thiệt hại nặng. Nước dâng cao tới 1,6m.

Theo thống kê ban đầu:

- Giáo xứ Vô Hốt có 630 hộ gia đình đang chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt; 30% hoa màu bị mất trắng.

- Giáo xứ Phúc Châu có 72 hộ gia đình bị ngập lụt; 70 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại nặng nề.

- Giáo xứ Di Dân có 250 hộ gia đình bị ngập lụt. Ngoài thiệt hại về hoa mầu, Di Dân còn chịu mất mát trong nghề nuôi cá; cá nuôi từ các ao hồ đã theo dòng nước cuốn trôi.

   Duc_Cha_trao_qua_cho_ba_con_Xich_Tho_bi_ngap_lu   DC_tham_ba_con_giao_dan_Xich_Tho 

   Sau_thanh_le   LUT_PD_copy  LUT_PD_2        

Trưa Chúa Nhật, 29-08-2010, Đức cha giáo phận cùng Ban Caritas giáo phận đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và chia sẻ với bà con giáo dân đang bị ngập lụt. Ngài nhắn nhủ bà con cố gắng đoàn kết yêu thương đùm bọc lẫn nhau, nhất là trong hoàn cảnh thiên tai.

Hơn bao giờ hết, bà con vùng Nho Quan, Gia Viễn ước mong nhận được sự quan tâm cầu nguyện, sự nâng đỡ hỗ trợ của mọi người để cuộc sống sớm ổn định trở lại.

VietCatholic News 

Nguồn: VP Phát Diệm

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch