Sách

phongchuc20102029GP QUI NHƠN (11.12.2010) – Vào lúc 5 giờ sáng, thứ Sáu ngày 10 tháng 12 năm 2010, tại Nhà thờ Chính toà Qui Nhơn, Đức cha phó Matthêu Nguyễn Văn Khôi đã truyền chức linh mục cho 8 thầy phó tế:

1. Simon Trần Văn Đức

2. Gioan B. Nguyễn Kim Ngân

3. Phêrô Bùi Huy Ngọc

4. Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng

5. Luy Huỳnh Anh Trung

6. Giuse Phan Thế Vinh

7. Gioakim Nguyễn Đức Vinh

8. Luy Nguyễn Xuân Vũ

Đây là các đại chủng sinh giáo phận Qui Nhơn, thuộc khoá 7 của Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang, đã hoàn tất chương trình thần học và đang thực tập mục vụ tại các giáo xứ của giáo phận trong năm qua. Có gần 100 linh mục trong và ngoài giáo phận, nam nữ tu sĩ các dòng tu, ân nhân và thân nhân các tân chức cùng các giáo dân đã tham dự thánh lễ truyền chức trong bầu không khí trật tự, nghiêm trang và sốt sắng. 

Với đợt truyền chức lần này, giáo phận Qui Nhơn có được 91 linh mục phục vụ cho 68.355 giáo dân trong 47 giáo xứ thuộc ba giáo hạt Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Với số giáo dân ít ỏi, và con số này vẫn không ngừng vơi đi vì lớp người trẻ ra đi tìm việc làm ở phương xa, nhu cầu truyền giáo và tái truyền giáo đã được các Đức cha giáo phận quan tâm và tìm kiếm những phương tiện hữu hiệu cho mục tiêu truyền giáo lâu dài. Điều quan tâm đầu tiên là có được một hàng ngũ linh mục hoạt động hiệu quả bởi vì như thánh Phaolô đã nói: “Làm sao họ tin được Đấng mà họ không nghe nói tới? Nhưng nghe thế nào được, nếu không có người rao giảng? Mà rao giảng thế nào được, nếu không được ai sai đi?” (Rm 10, 14-15)   

Nhắn nhủ với các tân chức trước khi ban phép lành kết thúc, Đức cha Matthêu đã nhắc lại bối cảnh của thánh lễ truyền chức hôm nay: trong Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam kỷ niệm 350 năm thiết lập hai địa phận tông toà Đàng Trong và Đàng Ngoài, vừa kết thúc Đại Hội Dân Chúa với sự tham dự của đầy đủ các thành phần dân Chúa. Mục đích của Đại Hội làm sinh động lại cũng như canh tân Giáo Hội Việt Nam dưới ba chiều kích: mầu nhiệm, hiệp thông và sứ vụ. Canh tân Giáo Hội trước hết là canh tân hàng linh mục và thời gian bắt đầu cho cuộc canh tân là ngay ngày lãnh nhận bí tích Truyền Chức. Đồng thời ngài cũng ngỏ lời cám ơn các bậc sinh thành đã quảng đại hiến dâng con cái mình cho Chúa, góp phần vào công cuộc truyền giáo của Giáo Hội Việt Nam nói chung và cách riêng trong giáo phận Qui Nhơn.

   phongchuc2010208   phongchucQuiNhon2   phongchuc20102021

   phongchuc20102044   phongchuc20102048   phongchuc20102047

Nhờ hồng ân Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria và thánh cả Giuse, hai thánh tử đạo Stêphanô Thể và Anrê Kim Thông, Á Thánh Anrê Phú Yên, với sức sống mới của hàng linh mục đang dần trẻ hoá của giáo phận, việc cải thiện con số giáo dân trong một tương lai gần không phải là điều khó thành hiện thực.

Ban TTVH giáo phận Qui Nhơn

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch