Đức Thánh Cha bênh vực quyền của trẻ em được lớn lên trong gia đình có cha có mẹ

VATICAN. Sáng 17-11-2014, ĐTC Phanxicô đã chủ tọa phiên họp đầu tiên của hội nghị quốc tế về gia đình truyền thống, nhóm tại Vatican từ ngày 17 đến 19-11-2014 về chủ đề ”sự bổ túc của người nam và người nữ cho nhau”.

Xem thêm: Đức Thánh Cha bênh vực quyền của trẻ em được lớn lên trong gia đình có cha có mẹ

Write comment (0 Comments)

Đức Thánh Cha Biển Đức 16 bắt đầu viếng thăm Anh Quốc

foto_01EDINGBURG. Sáng 16-9-2010, ĐTC Biển Đức 16 đã lên đường viếng thăm chính thức tại Anh quốc trong 4 ngày, từ 16 đến 19-9-2010 theo lời mời của Nữ Hoàng Elisabeth II.

Đây là lầu đầu tiên trong gần 5 thế kỷ, một thủ lãnh Giáo Hội Anh giáo mời một vị Giáo Hoàng đến viếng thăm, tuy rằng hồi năm 1982, ĐTC Gioan Phaolô 2 đã đến thăm các tín hữu Công Giáo tại Anh quốc trong khuôn khổ một cuộc viếng thăm mục vụ.

Cao điểm và cơ hội của chuyến viếng thăm là lễ tôn phong chân phước cho ĐHY John Henry Newman, một nhân vật giữ một vai trò nổi bật trong sự hồi sinh của Giáo Hội Công Giáo tại Anh Quốc. Khẩu hiệu được chọn cho cuộc viếng thăm của ĐTC cũng là khẩu hiệu Hồng Y của Đức Newman ”Lòng nói với lòng” (Cor ad Cor).

Xem thêm: Đức Thánh Cha Biển Đức 16 bắt đầu viếng thăm Anh Quốc

Write comment (0 Comments)

Đức Thánh Cha Biển Đức 16 và vấn đề phòng ngừa Sida

sexuality-logoVATICAN. Giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh, cha Lombardi, bác bỏ giải thích cho rằng có một ”khúc quanh cách mạng” trong lập trường của ĐTC Biển Đức 16 về việc cho dùng túi cao su để ngừa Sida. Trong số ra ngày 21-11-2010, Báo Quan sát viên Roma của Tòa Thánh có trích đăng một số đoạn trong cuốn sách ”Ánh Sáng thế gian” về cuộc phỏng vấn ĐGH dành cho ký giả Peter Seewald, sẽ được xuất bản ngày 23-11-2010 này, trong đó có đoạn ngài trả lời câu hỏi về tính dục và việc phòng ngừa Sida:

”Nếu chỉ tập trung vào vấn đề túi cao su, thì có nghĩa là tầm thường hóa tính dục, và sự tầm thường hóa này là lý do nguy hiểm khiến cho bao nhiêu người không coi tính dục là điều biểu lộ tình yêu của họ, và chỉ coi đó như một thứ ma túy, người ta sử dụng cho mình. Vì thế, cuộc chiến chống sự tầm thường hóa tính dục cũng thuộc vào những nỗ lực lớn nhắm làm sao để tính dục được đánh giá tích cực và có thể có công hiệu tích cực trên con người trong toàn thể.”

Xem thêm: Đức Thánh Cha Biển Đức 16 và vấn đề phòng ngừa Sida

Write comment (0 Comments)

Đức Thánh Cha Biển Đức 16 tuyên bố từ chức

1_0_663826VATICAN. ĐTC Biển Đức 16 rời bỏ chức vụ Giáo Hoàng kể từ lúc 20 giờ ngày thứ năm, 28-2 tới đây. Trong công nghị lúc 11 giờ sáng hôm qua, 11-2, trước sự hiện diện của các Hồng y và GM, ĐTC tuyên bố:

Xem thêm: Đức Thánh Cha Biển Đức 16 tuyên bố từ chức

Write comment (0 Comments)

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI bênh vực tự do tôn giáo

LOGO_BEBEDICT_16_copy_copy_copyMột số nhận định của ông Jeff King, Chủ tịch Hiệp Hội ”Quan tâm quốc tế kitô”, và của ông Marcello Pera, nguyên Chủ tịch Thượng Viện Italia, về lập trường bênh vực tự do tôn giáo của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI.

Sáng mùng 10-1-2011 Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã tiếp kiến ngoại giao đoàn cạnh Tòa Thánh đến chúc mừng đầu năm mới. Ngỏ lời với các vị đại diện 178 quốc gia có quan hệ cấp đại sứ với Tòa Thánh và đại diện chính quyền Palestine, Ngài đã mạnh mẽ bênh vực tự do tôn giáo dưới mọi khía cạnh của nó, và tố giác nạn bách hại, kỳ thị các tín hữu kitô. Ngài tái khẳng định chiều kích tôn giáo như là một đặc tính không thể phủ nhận và không thể cưỡng bách của sự hiện hữu và hành động của con người, và là mức độ thực hiện vận mạng của họ cũng như việc xây dựng cộng đoàn của họ. Vì thế khi chính cá nhân hay những người sống chung quanh họ thờ ơ hay phủ nhận khía cạnh nền tảng ấy, thì sẽ tạo ra các tình trạng mất quân bình và các xung đột ở mọi cấp độ trên bình diện bản thân cũng như trên bình diện liên bản vị.

Xem thêm: Đức Thánh Cha Biển Đức XVI bênh vực tự do tôn giáo

Write comment (0 Comments)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch