“Giáo Hội tại Iraq: lịch sử, phát triển và truyền giáo từ đầu cho tới ngày nay”

Ngày 17 tháng 2 vừa qua ĐHY Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Truyền Giáo, đã tham dự Đại hội về “các hậu quả tôn giáo của việc di cư trong các xã hội âu châu”, triệu tập tại đại học Budapest thủ đô Hungaria.

Xem thêm: “Giáo Hội tại Iraq: lịch sử, phát triển và truyền giáo từ đầu cho tới ngày nay”

Write comment (0 Comments)

“Năm Kỷ niệm đặc biệt Laudato Sì” - ngày 24/05 cầu nguyện cho trái đất và nhân loại

Trong số các sáng kiến nhân dịp kỷ niệm 5 năm Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành Thông điệp Laudato Si’ về bảo vệ và chăm sóc trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta, có sáng kiến “Năm Kỷ niệm đặc biệt Laudato Si’”, từ ngày 24/05/2020-24/05/2021. Mọi người được mời gọi cầu nguyện vào giữa trưa ngày 24/05.

Xem thêm: “Năm Kỷ niệm đặc biệt Laudato Sì” - ngày 24/05 cầu nguyện cho trái đất và nhân loại

Write comment (0 Comments)

“Tuần lễ Đỏ”: tuần lễ vinh danh các Kitô hữu chịu bách hại vì đức tin

“Bách hại Giáo hội là một điều có thật”. Năm nay sự kiện “Tuần lễ Đỏ” diễn ra từ ngày 19 đến 26/11, cùng với một số sự kiện đặc biệt được tổ chức để nhấn mạnh đến hoàn cảnh khó khăn của các Kitô hữu bị bách hại ở Trung Đông, Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi.

Xem thêm: “Tuần lễ Đỏ”: tuần lễ vinh danh các Kitô hữu chịu bách hại vì đức tin

Write comment (0 Comments)

“Nhà giặt ủi của Đức Giáo hoàng Phanxicô” dành cho người nghèo

Sở từ thiện Tòa thánh cho biết: từ thứ hai, 10/04/2017, “nhà giặt của Đức Giáo hoàng Phanxicô” sẽ bắt đầu hoạt động. Đây là dịch vụ miễn phí dành cho người nghèo, đặc biệt là cho những người không có chỗ định cư; họ có thể giặt giũ, sấy khô và ủi quần áo và chăn màn của họ.

Xem thêm: “Nhà giặt ủi của Đức Giáo hoàng Phanxicô” dành cho người nghèo

Write comment (0 Comments)

(Chỉ) Có ít nghị phụ kêu gọi cho người ly dị tái hôn rước lễ

VATICAN. Trong cuộc họp báo hôm 19-10-2015 tại Phòng báo chí Tòa Thánh, Đức Cha Mark Benedict Coleridge, cho biết có ít nghị phụ ủng hộ cho người ly dị tái hôn rước lễ nói chung.

Xem thêm: (Chỉ) Có ít nghị phụ kêu gọi cho người ly dị tái hôn rước lễ

Write comment (0 Comments)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch