Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV đã chính thức khai mạc với nghi thức Cung nghinh Thánh giá lúc 14h15 ngày 21/11/2017 từ Tòa Giám mục Thanh Hóa về Trung tâm Triển lãm tỉnh Thanh Hóa - nơi diễn ra Đại Hội.

  Dẫn đầu đoàn cung nghinh Thánh giá là xe của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn – TGM. Tổng giáo phận Hà Nội, xe của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, giám quản giáo phận Thanh Hóa, và tiếp theo là đoàn xe của quý Đức cha, quý cha và xe chở Thánh Giá Đại Hội của các bạn trẻ giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa.   

Đoàn rước thánh giá tiến ra đường quốc lộ Bắc Nam, đi vào trung tâm thành phố, rồi ngang qua đại lộ Lê Lợi và rẽ về phía Nam để hướng tới Trung tâm Triển Lãm tỉnh Thanh Hóa, nơi có hơn 15.000 bạn trẻ đang hân hoan đón chờ.

Khi thánh giá được cung nghinh đến lễ đài, 30,000 cánh tay cùng giơ lên hòa vang trong giai điệu bài hát “Thập giá Đức Kitô”. Mọi thành viên tham dự cùng chìm mình vào giai điệu của bài hát, cùng đặt bàn tay mình lên trái tim để nói lên niềm xác tín và bày tỏ tình yêu đối với Thập Giá Chúa Kitô.

Xem hình Flickr

Khi Thánh Giá Đại Hội được đặt tại vị trí trung tâm của lễ đài,  Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh - Giám quản giáo phận chủ nhà Thanh Hóa, đã tiến lên chào mừng các bạn trẻ và các vị chủ chăn trong giáo tỉnh Hà Nội. 

Tiếp đến là nghi thức diễu hành của giới trẻ 10 giáo phận. Đi đầu là biển hiệu và cờ của từng giáo phận, rồi đến các vị chủ chăn và tất cả các bạn trẻ giáo phận tham dự đại hội. Khi đoàn mỗi giáo phận tiến qua lễ đài, màn hình chính của đại hội lại giới thiệu những nét chính yếu về lịch sử, đời sống văn hóa – đức tin của giáo phận đó, và nhấn mạnh đến những nét đặc sắc riêng, tượng trưng cho sự  phong phú màu sắc của vườn hoa Giáo Hội.  

Sau nghi thức diễu hành, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội tiến lên lễ đài long trọng công bố diễn văn khai mạc đại hội. 

Tiếp theo là nghi thức thượng cờ. Lá cờ của đại hội được từ từ kéo lên trong tiếng nhạc oai nghi và hùng tráng của đội kèn đồng giáo Phận Thanh Hóa. Cùng với lá cờ đại hội, cờ của 10 giáo phận giáo tỉnh Hà Nội cũng lần lượt được kéo lên. Nghi thức thượng cờ cũng chính thức khép lại chương trình khai mạc đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV. Mọi người được mời gọi tham gia với các linh hoạt viên giáo phận Thanh Hóa để khấy động không khí náo nhiệt trước khi bước sáng phần học hỏi giáo lý. 

Vào lúc 17 giờ chiều 21/11/2017, chương trình đại hội được tiếp tục với phần học hỏi giáo lý xoay quanh chủ đề: “Người Trẻ Chứng Nhân Của Niềm Vui Và Tình Yêu”. Trong phần này, các bạn trẻ tham dự viên đặt trực tiếp những câu hỏi, thắc mắc của mình để các vị chủ chăn trong giáo tỉnh trả lời. Không khí của buổi học rất tích cực và sôi nổi khi những câu hỏi của bạn trẻ đề cập đến các vấn đề thiết thực mà họ đang phải đối mặt trong thế giới hiện đại hôm nay. Tinh thần hăng say học hỏi giáo lý đã kéo dài quá thời gian qui định của ban tổ chức. Cho đến khi những ánh đèn sân khấu của lễ đài sáng lên báo hiệu một ngày sắp tàn, mọi người mới tạm chia tay giải lao để chuẩn bị cho bữa ăn tối. 

Chương trình đại hội sẽ được tiếp diễn vào lúc 19:30 tối nay với phần Diễn nguyện – Văn Nghệ và những Giờ Chầu Thánh Thể để các bạn trẻ có một đêm tâm sự với Chúa Giêsu. 

 BTT. GP. Thanh Hóa 

Nguồn: gpthanhhoa.net

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch