Cho tới nay từ khi gửi thư ngỏ 30 Tháng 1, 2021 xin giúp tái thiết Nhà Thờ Giáo Xứ Dưỡng Điềm (GXDĐ), Lm Trần Bình Trọng nhận được tiền gửi về giúp tái thiết GXDĐ trong 4 đợt quyên, tính theo nhiều ân nhân gửi nhất, rồi đến ít nhất.

 

Đa số tiền Mĩ Kim gửi về nhiều nhất là 100 Mĩ Kim, đến 200, 300, 400, 500, 700, 1.000, 2.000, 2.500, 5.000 USD. Có hai gia đình mà mỗi gia đình gửi 10 ngàn Mĩ Kim. Một gia đình trẻ gửi 20 ngàn Mĩ Kim.

Trong số những ân nhân gửi tiền giúp thì có những ân nhân mà Cha Trọng quen biết và thân thiết, có những ân nhân mà Cha Trọng không biết họ là ai. Còn những khoản tiền Việt Nam, Gia Nã Đại, Úc Đại Lợi gửi về thì tác giả xin quý ân nhân thứ lỗi cho vì không được nhắc đến ở đây. Khi nhận hay biết được những món quà trên nhiều hay ít, Cha Trọng đều cảm kích và chỉ biết thầm tạ ơn Chúa cho các ân nhân và  ghi nhận họ vào sổ ân nhân của Giáo Xứ Dưỡng Điềm cho việc xây dựng Nhà Chúa.

Dĩ nhiên là Cha Xứ và giáo dân GXDĐ cũng sẽ tiếp tục dâng lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các ân nhân trong và ngoài Giáo Xứ, các ân nhân trong Nước và hải ngoại, đặc biệt tại Hoa Kì. Trong ngày lễ đặt viên đá góc tường do Tổng Giám Mục Nguyễn Năng chủ tế, Cha Trọng đã nghe họ cầu nguyện trong Lời Nguyện Giáo Dân cho các ân nhân trong và ngoài Giáo Xứ trên Video.

Tại sao chỉ có một ân nhân duy nhất gửi 50 Mĩ Kim? Tại sao khôn có ai gửi 20 Mĩ Kim? Trong “Thư ngỏ xin giúp tái thiết Nhà Thờ Giáo Xứ Dưỡng Điềm”, đem lên www.mucvuvanbut.net, ngày 30 Tháng 01, 2021, Lm Trần Bình Trọng viết ở cuối thư như sau: ‘Nếu có ai chỉ giúp được 20 mĩ kim, chắc Giáo xứ Dưõng Điềm cũng giang tay đón nhận với lòng biết ơn’. Vậy nếu ngại gửi 50 hoặc 20 Mĩ Kim thì có thể nhóm với 3 hay 5 người gộp 20 hoặc 50 Mĩ Kim lại để một người đại diện gửi.

Để đọc toàn bài: “Báo cáo tiền quyên thêm được đợt 4 và một số hình ảnh tái thiết nhà thờ Giáo xứ Dưỡng Điềm”, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://mucvuvanbut.net/bai-viet/bai-viet-cua-tac-gia-trang-chu/5819-bao-cao-ti-n-quyen-them-du-c-d-t-4-va-m-t-s-hinh-nh-tai-thi-t-nha-th-giao-x-du-ng-di-m

Khi đọc bài: Báo cáo tiền quyên thêm được đợt 4… sẽ thấy kinh phí xây cất nhà thờ còn thiếu là: 119.319 USD (Một trăm mười chín ngàn, ba trăm mười chín Mĩ Kim).

Theo mức lượng giá của Lm Trần Bình Trọng,  thì nhiều gia đình hoặc cá nhân người Viêt tại Mĩ, hoặc ở hải ngoại và ngay tại Quê Huơng Việt Nam, có khả năng tài chính dư sức để chung tay góp của đáp ứng kinh phí thiếu hụt và chi phí mới cho GXDĐ, mà giáo dân không đủ khả năng tài chính đáp ứng. Họ không đủ khả năng tài chính để đáp ứng, nhưng họ đáp ứng nhiều bằng công sức. Xem hình thấy giáo dân phái nữ cũng leo lên mái nhà thờ giúp chuyển ngói cũ xuống và đem ngói mới lên và đội cát, đội xi măng trên đầu thay vì vác trên vai như đàn ông, để trộn xi măng với cát và nước nữa.

Nếu biết ai có khả năng tài chính và sẵn lòng giúp GXDĐ, xin giúp gửi đường dẫn (link) bài này cho họ, hoặc chuyển (forward) diện thư này cho họ giùm.

Có ba cách gửi tiền giúp tái thiết nhà thờ DĐ, rất rõ ràng và bảo đảm như sau:

1/. Ra dịch vụ chuyển tiền bên Mĩ hay ngoại quốc gửi về địa chỉ:

Lm Lê Văn Năng, Nhà Thờ Dưỡng Điềm, Hồi Ninh, Huyện Kim Sơn, Tỉnh Ninh Bình. Tel. 0984 193 378. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Gửi qua dịch vụ chuyển tiền thì trả lệ phí 2 mĩ kim cho mỗi 100 USD tiền gửi.

Ân nhân bên Việt Nam: Nếu không nhờ được người mang tiền đến trao tay cho Cha Năng được, thì làm theo cách sau đây. Đem tiền giúp xây nhà thờ ra ngân hàng, nói nhân viên ngân hàng chuyển vào tài khoản: 19024854380017 ngân hàng Techcombank chi nhánh Hoàng Quốc Việt của Mai Thị Hồng, con Ông Mai Văn Bình, Chánh Trương Giáo Xứ Dưỡng Điềm, để MTH trao cho bố ghi sổ, rồi trao lại cho Cha xứ. MTH và Ông MVB được Cha Trọng nhờ làm việc này. Lm Lê Văn Năng cũng đã được thông báo về giao dịch này. Nói với ngân hàng là tiền để xây nhà thờ Dưỡng Điềm. Khi ngân hàng cho biên nhận thì kiểm xem số tài khoản của Mai Thị Hồng có đúng không. Sau đó email cho MTH: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. biết là đã chuyển bao nhiêu tiền vào tài khoản của MTH cho GX Dưỡng Điềm.

2/. Ra nhà băng của mình gửi về tài khoản Toà Giám  Quản Phát Diệm, rồi nhờ linh mục thư kí toà Giám Quản trao cho Lm Lê Văn Năng. Mỗi lần gửi, nhà băng bên Mĩ lấy lệ phí 50 mĩ kim, bất kể số tiền gửi lớn hay nhỏ. Nhà băng bên VN lấy lệ phí tương đương 50 mĩ kim nữa.

Ai muốn gửi bằng cách này, thì liên lạc với “Cha Trọng” qua email ở dưới.‘Cha Trọng’ sẽ cho số tài khoản nhà băng của Toà Giám Quản Giáo Phận Phát Diệm và hướng dẫn cách gửi cho rõ ràng, thay vì qua điện thoại.

3/. Muốn nhờ ‘Cha Trọng’ chuyển tiền về cho GXDĐ, thì gửi về cho Cha Trọng để được chuyển. Nếu có ai chỉ giúp được 20 mĩ kim, chắc GXDĐ cũng giang tay đón nhận với lòng biết ơn. Chắc phải có những ÔBACE có khả năng giúp nhiều hơn nữa thì mới đủ số tiền còn thiếu là 119.319 mĩ kim. Quí ÔB cao niên không dùng chi phiếu (check) thì có thể trao tiền mặt cho con cháu hay người quen, rồi nhờ họ viết check cho Linh mục: Tran Binh Trong hoặc John TB Trong, viết sau Memo ở cuối check là Giao xu Duong Diem.

Nếu Quí ÔB/ACE nghĩ rằng có ai trong họ hàng hoặc người quen thân có khả năng và sẵn lòng giúp đỡ, xin chuyển (forward) email này cho họ giùm.

Xin gửi qua bưu điện về cho:

Tran Binh Trọng hay John TB Trong: 4597 Ravensworth Rd, Annandale, VA 22003. Nếu cần liên lạc thêm, thì qua những số: Tel. 703-923-9307. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

‘Cha Trọng’ sẽ gộp số tiền của Quí OBACE lại để gửi về cho tài khoản của Toà Giám Quản Phát Diệm để được chuyển cho Cha Năng, Giáo Xứ Dưỡng Điềm

Quí vị nào muốn được ẩn danh, ‘Cha Trọng’ sẽ ghi số tiền gửi là ẩn danh.

Xin đa tạ và nguyện xin Thiên Chúa chúc lành nhờ lời bầu cử của Mẹ Mân Côi, Bổn Mạng Giáo Xứ Dưỡng Điềm và các Thánh Tử Đạo Việt Nam..

Ngày 28/10/2021

Lm Trần Bình Trọng, Thánh danh Gio-an.