MTG-PD-1Hồng ân nối tiếp hồng ân, hàng năm vào một ngày tháng 8, cổng Hội Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm rộng mở, khung cảnh trước Nguyện Đường như rộn ràng một niềm vui diễn tả tình yêu Thiên Chúa dành cho những tâm hồn sống ơn gọi thánh hiến.

Đời sống thánh hiến là ân huệ Chúa Thánh Thần ban tặng để trang điểm cho sự thánh thiện của Giáo Hội, Hiền Thê Đức Kitô.

Thánh lễ khấn trọn đời của mười lăm chị bắt đầu vào lúc 8g30, ngày 24/08/2016 tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm do Đức Cha Giuse Nguyễn Năng – Giám Mục Giáo phận Phát Diệm chủ sự, cùng đồng tế có quý Cha trong và ngoài Giáo Phận.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã ban cho Hội Dòng niềm hạnh phúc thật lớn lao, và cầu nguyện để cho niềm vui hồng ân vĩnh khấn hôm nay được nhân rộng đến cho mọi người qua sứ vụ và đời sống chứng tá trong ơn gọi của người nữ tu Mến Thánh GiáPhát Diệm.

6356d962a0ffe9fade9b0bi407086471 original

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, nữ tu Maria Phạm Thị Gương, Phó Tổng Phụ Trách, Giám Sư  Học Viện- đã xướng tên các khấn sinh, và quýchị đã hân hoan đáp lời: “Lạy Chúa con đây”.

Khấn trọn là bước quyết định quan trọng, là đỉnh cao và khởi đầu của sự trao hiến hoàn toàn cho Thiên Chúa với trọn niềm phó thác tin yêu.

Các Khấn Sinh tiến lên cung thánh để Đức Cha thẩm vấn. Quý chị công khai xác định lại ý muốn theo Đức Kitô và thuộc trọn về Ngài qua đời sống Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm.

730c10f46a6b4dbb5f4cc0i407086481 ee18fcfe80ed032f3ad243i407086516

Sau khi cộng đoàn hát Kinh Cầu Các Thánh, từng Khấn Sinh tiến lên cung thánh tuyên khấn trước mặt nữ tu Tổng Phụ Trách Têrêsa Mai Thị Ngát, với sự chứng giám của Đức Cha chủ tế, quý Cha và toàn thể cộng đoàn.

Tiếp theo đó,nghi thức trao Nhẫn Giao Ước và Thánh Giá: Đức Cha Giuse đã trao Nhẫn Giao Ước tình yêu và Thánh Giácho mỗi Khấn sinh. Nhẫn Giao Ước chính là ấn tín của Tình yêu chung thủy, dấu chỉ của lời thề trung tín, hôm nay và mãi mãi. Thánh Giá là dấu chỉ nhắc quý chị năng suy niệm về Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí các chị, để các chị hiểu biết và yêu mến Người trọn đời.

7300c5138242f3be5b3ed2i407086536

Cuối Thánh lễ, nữ tu Tổng Phụ Trách Têrêsa Mai Thị Ngát đại diện cho tất cả chị em và gia đình các Khấn Sinh tri ân Đức Cha Giuse với tấm lòng người Cha trong sự yêu thương, quan tâm và khích lệ Hội Dòng; cùng cám ơn quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách, đồng thời cảm kích trước tấm lòng quảng đại của quý Ông Bà Cố sẵn sàng dâng người con yêu quí cho Chúa qua Hội Dòng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30. Sau khi chụp hình lưu niệm, Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh và thân nhân của các Tân Khấn sinh cùng chia sẻ niềm vui với Hội Dòng trong bữa ăn Agapetại hội trường của Hội Dòng.

Thanh Bình

Nguồn: phatdiem.org