Rạng sáng ngày 9 tháng Hai, 2018, đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, giám mục phụ tá TGP Sài Gòn đã chủ tế thánh lễ truyền chức linh mục & phó tế cho 4 tu sĩ Dòng Tên tại nguyện đường Học viện thánh Giuse.

Các tiến chức phó tế là 3 thầy đã và đang hoàn tất chương trình thần học căn bản tại Học viện thánh Giuse Dòng Tên:

  • Phêrô Nguyễn Đức Thắng, SJ
  • Phanxicô Xaviê Hoàng Khắc Luận, SJ
  • Philipphê Trần Thanh Minh, SJ

  

Cùng tiến chức linh mục:

  • Augustinô Nguyễn Minh Triệu, SJ,

đã theo học chương trình thần học căn bản tại đại học Gregoriana, Roma.

Thánh lễ truyền chức được tổ chức gọn gàng và đơn sơ nhưng không kém phần trang nghiêm và sốt sắng. Trước hết, đợt này chỉ có 4 ứng viên cho chức thánh linh mục và phó tế. Thứ đến, ngoài đoàn đồng tế gồm cha giám tỉnh Vinh-sơn Phạm Văn Mầm, SJ cùng khoảng 80 linh mục trong và ngoài Dòng, tham dự thánh lễ có quý thầy Dòng Tên và khoảng 30 ân nhân và thân nhân của các tiến chức. Ca viên ca đoàn trong dịp lễ lần này cũng chỉ gồm anh em Giêsu hữu. Cả bữa tiệc mừng sau thánh lễ cũng được tối giản với hai món bún và xôi. Tất cả làm cho buổi lễ trở nên thật đơn sơ và ấm cúng.

  

Đức cha Giuse cũng chia sẻ cảm nhận của ngài về bầu khí đơn sơ và ấm cúng này sau khi cha giám tỉnh đại diện toàn tỉnh Dòng cám ơn đức cha chủ phong cùng cộng đoàn tham dự.

Về phần đức cha Giuse, trong khi ban huấn từ, ngài giúp các tiến chức và cộng đoàn hiểu rõ hơn về chức vụ phó tế và linh mục. Ngài nói đến việc phó tế và linh mục được gắn bó với Chúa Giêsu trong việc phục vụ; được mời gọi cộng tác trong Giáo Hội để phục vụ dân Chúa; được tuyển chọn để kế thừa các tông đồ trong việc loan báo Tin Mừng. Việc chăm sóc đoàn chiên phải dựa trên lòng mến với Chúa Giêsu. Đức cha nhắn nhủ các tiến chức phải trở nên tôi tớ, và nếu họ hân hoan phục vụ Chúa thế nào thì cũng hân hoan phục vụ người khác như vậy. Ngài cũng khuyến cáo các tiến chức tránh “làm tôi hai chủ” để thi hành thừa tác vụ trong bậc độc thân, vâng lời bề trên để nên giống Chúa Giêsu hơn. Cuối cùng, ngài động viên các tiến chức trong việc rao giảng lời Chúa: tin điều con đọc, dạy điều con tin, và thi hành điều con dạy.

Hồng ân nối tiếp hồng ân, tỉnh Dòng Tên Việt Nam vừa mừng lễ Kim Khánh của 4 vị cha anh đi trước cách đây không lâu, và hôm nay tỉnh Dòng lại vui mừng có thêm 4 tân linh mục và phó tế. Xin dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, và xin tri ân toàn thể cộng đoàn xa gần đã hiệp ý cầu nguyện cho các tiến chức hôm nay.

Jos. Nguyễn Minh Vương, SJ

Nguồn: dongten.net