"Ngài đã quyến rủ tôi và tôi đã để cho Ngài quyến rủ" . Đó là lời trích dẫn của Đức Cha Giuse Võ Đức Minh trong Thánh lễ tuyên khấn trọn đời, mừng Ngân Khánh và Kim Khấn Dòng tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang.

Thánh lễ đã được cử hành vào lúc 8:00 sáng, ngày 28-06-2018, tại nguyện đường nhà Mẹ Hội Dòng. Chủ tế Thánh lễ là Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục Giáo phận Nha Trang. Cùng đồng tế với ngài có hơn 100 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Tham dự Thánh lễ có nhiều tu sĩ nam nữ từ các Hội Dòng khác nhau, đặc biệt có hơn 300 nữ tu Mến Thánh Giá Nha Trang và đông đảo khách mời của 24 chị tuyên khấn trọn đời, 4 chị mừng 25 năm và 5 chị mừng 50 năm khấn dòng.

 Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Mở đầu bài giảng, Đức Cha tạ ơn Chúa cho Hội dòng, vì hôm nay 24 chị em tuyên khấn trọn đời theo linh đạo Mến Thánh Giá, 4 chị em mừng Ngân Khánh và 5 chị em mừng Kim Khánh hân hoan nhắc lại lời khấn với tâm tình tạ ơn.

Ngài cũng cám ơn các chị em là những chứng nhân thật sự mà lời Chúa trong sách tiên tri Giêrêmia nói với chúng ta qua bài đọc I (Gr 20, 7 – 11). Đức Cha nói rằng, tiên tri Giêrêmia đã vượt qua tuổi trẻ và nhìn lại là một khoảng trống vắng. Ông đã thốt lên tâm tình. “Ngài đã quyến rủ tôi và tôi đã để cho Ngài quyển rủ.”  Đức Cha chia sẻ, “47 năm linh mục tôi cũng hiểu được tâm trạng đó của Tiên tri Giêrêmia, có những lúc tôi muốn thưa với Chúa “thôi”, đi theo Chúa chỉ toàn là đau khổ , nước mắt, sỉ nhục, và cả tuổi xuân tôi phải đối diện với sự trống vắng, cho nên tôi quyết định không chơi với Chúa nữa, nhưng trong lòng tôi có một ngọn lửa…. Bỏ thì thương vương thì nợ. Tôi nợ Chúa. Cuối cùng tôi đã vượt qua cơn sóng gió đó.”

  

  

Đức Cha nói tiếp, Thánh Phaolô cũng nhìn lại con đường theo Chúa và thốt lên: “Chúa đã chiếm lấy tôi và tôi đã thắng, tôi coi tất cả là không có nghĩa gì hết, vì Ngài mà tôi bỏ tất cả…. Những gì thế gian cho là điên dại, thì tôi cho là không ngoan vầ quý giá. Đối với tôi  Đức Kitô Chịu Đóng Đinh là kho tàng vô giá”.

Ngài nhắn nhủ các chị em khấn trọn đời, 25 năm và 50 năm khấn dòng, bỏ lại tất cả để theo Chúa, dẫu có những lúc chao đảo, nhưng không có gì là quý giá ngoài Đức Kitô. 

Để kết thúc bài giảng, Đức Cha cám ơn Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, cám ơn chị em đã làm chứng cho Chúa bằng đời sống âm thầm phục vụ. Yêu mến Thánh Giá tức là yêu mến con đường mà Chúa đã chọn.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí vui mừng, hân hoan và tạ ơn.

 Nguồn tin: menthanhgianhatrang.org