“ Lạy Đức Chúa, Ngài đã quyến rũ con, và con đã để cho Ngài quyến rũ” (Gr 20,7a).  Hôm nay, ngày 08/12/2020, Tu viện Chúa Quan Phòng Cù Lao Giêng vui mừng tạ ơn Chúa vì tình thương của Người đã không ngừng ban xuống trên Tỉnh Dòng, cách riêng với quý chị mừng lễ Tuyên khấn vĩnh viễn và Kỷ niệm khấn Dòng.

 Vâng, các chị là những người đã đáp trả lời mời gọi của Chúa, khao khát phó thác đời mình cho Thiên Chúa Quan Phòng, sẵn sàng chọn Ngài là chỗ nương thân, theo gương Cha Á Thánh Gioan Martino Moye-Đấng Sáng Lập Dòng. Các Chị là những người diễm phúc đã nhìn thấy và đã cảm nếm được tình thương tuyệt vời của Thiên Chúa. Các chị đã để cho Chúa quyến rũ mình bước theo Người trong cuộc đời dâng hiến. Vì thế, sau nhiều năm tìm hiểu đời sống nữ tu Chúa Quan Phòng, các chị can đảm dứt khoát bước tới chặng đường cuối trong hành trình ơn gọi là Tuyên khấn vĩnh viễn, để từ đây thuộc trọn về Chúa và về Hội Dòng.

 Các chị Tuyên khấn vĩnh viễn gồm:

 Nữ Tu Marie-Cecilia Nguyễn Thị Hoàng Yến

Nữ Tu Marie-Chistiane Phan Thị Ngọc Như

Nữ Tu Marie-Clémence Tạ Thị Hiếu

Nữ Tu Marie-Cyrille Phạm Thị Mỹ Hiếu

  Tỉnh Dòng cũng hân hoan mừng 1 chị đã khấn dòng cách đây 80 năm, 3 chị 70 năm và 6 chị 50 năm. Niềm vui của các chị không tưng bừng nhộn nhịp như trong ngày Tiên khấn hay Vĩnh khấn, nhưng mang một dáng vẻ thâm trầm của những nhân chứng Đức tin và Lịch sử. Nơi các chị vẫn bật lên một sức mạnh của lòng tín trung và can đảm. Mừng 80 năm, 70 năm và 50 năm Khấn Dòng cũng chính là dịp đánh dấu chừng đó thời gian Chúa đã nâng các chị trên đôi tay, gìn giữ các chị được bình an qua những biến cố vui buồn của đất nước, của Giáo Hội, của Hội Dòng, của gia đình và của chính các chị.

  Trong bài giảng,  Đức Giám mục Giuse Trần Văn Toản đã chia sẻ 3 điểm đặc biệt với quý chị Tuyên khấn vĩnh viễn và quý chị mừng lễ:

  1/ Chúng ta chỉ có một cuộc đời, như Đức Mẹ chỉ có một cuộc đời, cũng như Đức KiTô chỉ có một cuộc đời 33 năm ở trần gian. Cuộc đời của chúng ta quý giá ở chỗ chúng ta thuộc về Thiên Chúa, là công trình của Thiên Chúa, công trình tạo dựng, được thánh hóa và được cứu chuộc, chúng ta thuộc về Chúa. Cuộc đời chúng ta dù là giáo dân, là giáo sĩ, là tu sĩ là rất quý giá, để có thể đánh đổi tất cả những gì chúng ta có miễn sao chúng ta thuộc về Chúa.

  2/ Cuộc đời của chúng ta quý giá vì chúng ta thuộc về Thiên Chúa. Quý giá vì chúng ta được Chúa tín nhiệm trao cho chúng ta sứ vụ cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ của chính Thiên Chúa cho dù ta bất toàn. Chúng ta có một ơn gọi, ơn gọi đó là lý tưởng, ơn gọi đó là lẽ sống của chúng ta. Cuộc đời của chúng ta ở trần gian này có ý nghĩa, có giá trị bởi đó là những nỗ lực của chúng ta thi hành lý tưởng của đời mình.

  3/ Ý thức chúng ta chỉ có một cuộc đời, quý giá vì chúng ta thuộc về Chúa, và ý thức chúng ta được Chúa yêu thương cách đặc biệt nên ta dấn thân để thực hiện lý tưởng đó trong cuộc đời của mình, trân trọng lý tưởng của mình bởi lý tưởng thuộc về Thiên Chúa và đem lại ý nghĩa giá trị cho đời mình.

 

   

  Sau bài giảng, nghi thức tuyên khấn vĩnh viễn bắt đầu. Soeur Giám Tập giới thiệu các em Khấn sinh với Đức Giám mục và Soeur Anna, Bề Trên Giám Tỉnh, đại diện Bề Trên Tổng Quyền. Nghi thức được diễn ra trong bầu khí rất thiêng liêng và sốt sắng.

  Thánh lễ được tiếp diễn trong bầu khí trang nghiêm cùng với sự hiện diện của các Linh mục trong và ngoài Giáo phận, quý Tu sĩ và ân nhân, thân nhân của các chị.

  Cuối Thánh lễ là tâm tình tri ân của Sr Anna, Bề Trên Giám Tỉnh dành cho Đức Giám mục, quý cha đồng tế, gia đình và cộng đoàn phụng vụ.

 Tạ ơn Thiên Chúa vì tình thương vô biên và vô điều kiện mà Chúa đã dành cho 4 chị khấn sinh tuyên khấn vĩnh viễn và quý chị mừng 80,70, 50 năm Khấn dòng hôm nay. Nhờ đó các chị mới can đảm bước tới, sau những vấp ngã và chỗi dậy trong đời sống dâng hiến.

 Xin Mẹ Maria, Cha Á Thánh Gioan Martino Moye luôn đồng hành với các Chị, giúp các Chị mãi mãi trung thành với Chúa qua việc tuyên khấn, hầu thực hiện tốt đặc sủng của Hội Dòng là “Thực hiện kế hoạch Lòng Thương Xót của Chúa’ cho những người nghèo và bị bỏ rơi.

 Gplongxuyen.org