Những Công Dụng Không Tưởng Của Coca Cola Khiến Bạn Bất Ngờ. Bạn có biết coca-cola có tác dụng tẩy rửa cực tốt, cũng như có thể sử dụng để tẩm ướp thịt nướng BBQ?

Coca-cola là loại đồ uống có gas phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới. Khi ăn đồ ăn nhanh, đi xem phim, hay đơn giản là để giải khát chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm đến ngay một lon coca. Loại thức uống thơm ngon này thực sự đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên bên cạnh việc chỉ là một loại đồ uống giải khát, coca-cola còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn không biết. Những công dụng không tưởng này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề rắc rối trong cuộc sống thường ngày một cách dễ dàng.

1. Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên quần ảo, chỉ bằng cách đổ một lon coca vào máy giặt cùng với nước tẩy rửa quần áo.

2. Làm sạch các vết bẩn bám trên kính.

3. Nới lỏng các bu-lông bị chặt do gỉ sét, chỉ bằng cách đổ một ít coca lên chiếc bu-lông đó.

4. Làm sạch các chỗ gỉ sét, bằng cách sử dụng một tấm vải mềm nhúng coca và lau qua bề mặt bị gỉ sét.

5 Làm sạch các vết dầu loang trên sàn nhà để xe, đổ một lon coca lên vết dầu loang, đợi sau một khoảng thời gian và lau sạch lại sàn nhà.

6.. Sử dụng để tiêu diệt ốc sên, sử dụng vòi phun để phun coca vào vườn của bạn có thể khiến lũ ốc sên không dám bén mảng tới nữa.

7 Biến chiếc chảo bị cháy trở thành như mới, chỉ cần ngâm chiếc chảo trong coca qua một đêm.

8. Làm sạch các cặn ở đáy ấm đun nước, cũng chỉ bằng cách đơn giản là đổ một lon coca vào ấm sau đó đợi qua một đêm.

9. Làm sạch hai cực của acquy và giúp tiếp xúc tốt hơn, chỉ cần lau qua hai cực bằng một chiếc giẻ và nước coca.

10.. Cũng bằng cách trên, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ động cơ của chiếc xe.

11. Bạn muốn những đồng xu của mình sáng bóng, chỉ cần ngâm chúng trong coca.

12. Gỡ kẹo cao su dính vào tóc, bạn chỉ cần nhúng phần tóc bị dính kẹo cao su vào một cốc coca và đợi một phút, sau đó có thể dễ dàng gỡ phần kẹo cao su ra mà không làm ảnh hưởng đến tóc của bạn

13. Loại bỏ thuốc nhuộm tóc. Nếu bạn cảm thấy không ưng ý với màu tóc mới của mình, có thể sử dụng coca để gội đầu và màu tóc nhuộm sẽ mờ đi nhanh chóng.

14.. Làm sáng các đồ gốm sứ, không chỉ làm sạch vết bẩn coca còn có thể làm sáng các đồ gốm sứ cổ mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của chúng.

15 Làm món nước xốt BBQ tẩm ướp thịt nướng tuyệt hảo bằng cách pha coca với nước sốt cà chua và sử dụng bàn chải mềm quyết đều lên bề mặt miếng thịt trước khi nướng

16. Khiến cho một số tài liệu có vẻ ngoài hoài cổ, bằng cách ngâm giấy vào trong coca và sau đó để khô, bạn sẽ có những trang giấy ố vàng giống như đã tồn tại hàng thế kỷ.

17.. Sử dụng để làm cocktail tuyệt hảo với một chút rượu vodka, rum hoặc bourbon, có thể thêm một vài lát chanh.

18. Loại bỏ lớp sơn bên ngoài đồ nội thất bằng kim loại. Nếu bạn muốn thay đổi màu sơn của các món đồ kim loại, trước hết bạn phải loại bỏ lớp sơn cũ. Có một cách đơn giản là ngâm một chiếc khăn vào nước coca và sau đó đặt lên món đồ kim loại trong một đêm. Sau đó bạn có thể dễ dàng bóc lớp sơn cũ.

19.. Sử dụng nước coca và một là nhôm mỏng để đánh bóng bề mặt mạ crom.

20. Làm sạch bồn cầu, đơn giản bằng cách đổ một lon coca vào bồn cầu và để đó khoảng 1 tiếng sau đó xả nước, bồn cầu nhà bạn sẽ sáng bóng như mới.

Tham khảo: list25