Đức Gioan Phaolô 2 sẽ được phong chân phước ngày 1-5-2011

imagesCAAX1QBPVATICAN. Hôm 14-1-2011, ĐTC Biển Đức 16 đã cho phép công bố sắc lệnh nhìn nhận một phép lạ nhờ lời chuyển cầu của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 và sẽ đích thân chủ sự lễ phong chân phước cho Người vào ngày 1-5 tới đây.

Sắc lệnh nhìn nhận là phép lạ cuộc khỏi bệnh Parkinson một cách lạ lùng của nữ tu Marie Simon Pierre Normand, người Pháp, xảy ra 2 tháng sau khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 qua đời.

ĐHY Angelo Amato, Tổng trưởng Bộ Phong Thánh, nói rằng phép lạ này mở đường cho việc phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô 2 vào ngày 1-5 tới đây tại Roma, trùng vào Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót của Chúa.

ĐHY cũng cho biết sở dĩ án phong cho Đức Cố Giáo Hoàng tiến hành mau lẹ như vậy là vì ĐTC Biển Đức 16 chuẩn chước, không buộc phải chờ đợi 5 năm sau khi vị Tôi Tớ Chúa qua đời để mở án điều tra; tiếp đến là án được tiến hành theo thể thức ưu tiên, không phải chờ đợi theo lượt để được cứu xét.

Xem thêm: Đức Gioan Phaolô 2 sẽ được phong chân phước ngày 1-5-2011

Write comment (0 Comments)

Đức Hồng y Ambongo: Thượng Hội đồng không có nghĩa là bày tỏ ý kiến cá nhân

Đó không phải là nơi để bày tỏ ý kiến ​​cá nhân, mà là nơi để lắng nghe, phân định và cùng nhau tiến về bờ nơi Chúa đang chờ đợi chúng ta. Đó là lời tóm tắt của Thượng Hội đồng về tính hiệp hành, theo những gì nổi lên từ cuộc họp báo được tổ chức vào chiều thứ Bảy, 7/10/2023, tại Văn phòng Báo chí Tòa thánh.

Xem thêm: Đức Hồng y Ambongo: Thượng Hội đồng không có nghĩa là bày tỏ ý kiến cá nhân

Write comment (0 Comments)

Đức Hồng Y Francisco Robiles Ortega cho điều tra phép lạ Thánh Thể tại Guadalajara

TP MÊHICÔ: Đức Hồng Y Jose Francisco Robles Ortega, Tổng Giám Mục Guadalajara, đã bắt đầu cho điều tra phép lạ Thánh Thể xảy ra tại nhà thờ Thánh Maria Mẹ Giáo Hội ngày 24-7-2013. Đức Ông Ramiro Valdes Sanchez Cha chính giáo phận Guadalajara đã cho biết như trên hôm mùng 2 tháng 8 vừa qua.

Xem thêm: Đức Hồng Y Francisco Robiles Ortega cho điều tra phép lạ Thánh Thể tại Guadalajara

Write comment (0 Comments)

Đức Hồng Y Bergoglio được bầu làm tân Giáo Hoàng Phanxicô I

GH_Phanxico-1bVATICAN. ĐHY Jorge Mario Bergoglio, 76 tuổi, TGM giáo phận Buenos Aires, Argentina, đã được bầu làm Giáo Hoàng và ngài lấy danh hiệu là Phanxicô.  Lúc 19 giờ 6 phút tối hôm 13-3-2013, khói trắng bắt đầu xông ra từ ống khói trên mái nhà nguyện Sistina, giữa tiếng reo vui mừng của hàng chục ngàn tín hữu kiên nhẫn đứng chờ đợi hàng giờ trước đó dưới trời mưa.

Xem thêm: Đức Hồng Y Bergoglio được bầu làm tân Giáo Hoàng Phanxicô I

Write comment (0 Comments)

Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh khánh thành nhà thờ mới tại United Arab Emirates

Một nhà thờ Công Giáo mới dành để kính thánh Phaolô vừa được khánh thành hôm thứ Sáu 12 Tháng Sáu tại thành phố Mussaffah, với sự hiện diện của Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.

Xem thêm: Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh khánh thành nhà thờ mới tại United Arab Emirates

Write comment (0 Comments)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch