Trong cuộc họp hai ngày, ngày 07 và 08/07, Uỷ ban Bác ái vì sự phát triển các dân tộc của Hội đồng Giám mục Ý đã phê duyệt 72 dự án mới, với tổng số tiền hơn 13 triệu euro.

Hơn 13 triệu euro (13.564.698) sẽ được phân bổ như sau: Hơn 5 triệu euro cho 27 dự án ở châu Phi, gần 5,5 euro cho 30 dự án Ở Mỹ Latinh; gần 3 triệu euro cho 14 dự án ở châu Á; 50 ngàn euro cho một dự án ở Đông Âu.

Trong số 27 dự án dành cho châu Phi, đặc biệt có một dự án dành cho việc xây trường ở Belmonte, Angola, do các Hiến sĩ Thừa sai Đức Mẹ Vô nhiễm điều hành. Dự án cho phép mở rộng chương trình đào tạo, bổ sung thêm khối tiểu học và trung học chuyên môn kỹ thuật cắt may, công nghệ thông tin, tổ chức dạy chữ buổi chiều cho phụ nữ trong xóm. Ở Kenya, sẽ có dự án mở rộng cấu trúc của trường tiểu học Thánh Tâm ở Banana Hill, mang lại cho 400 trẻ em nghèo cơ hội đến lớp. Tại Bờ Biển Ngà, Tổng Giáo Phận Gagnoa, sẽ có dự án mở rộng Trung tâm Emaus để đảm bảo các khóa học miễn phí và các hoạt động văn hóa xã hội và thể thao cho khoảng 700 người trong độ tuổi từ 18 đến 30. Tại Cộng hòa Dân chủ Congo, các Nữ tu Chúa Quan phòng sẽ củng cố và trang bị cho trung tâm phục hồi chức năng "Guy Homery" tại thành phố Kahemba ở Sukisa.

Ở Mỹ Latinh, tại Ampére, Brazil, qua Hiệp hội Agostinô Xã hội, sẽ có dự án xây dựng một trang trại nông nghiệp và dạy những gia đình nghèo nhất trong khu vực cách sản xuất sữa với chi phí thấp. Tại Mexico, ở Giáo phận Tarahumara, sẽ có dự án thành lập xưởng may cho phụ nữ bản địa. Tại Venezuela, tổ chức Sofia Foundation sẽ trang bị thiết bị mới cho trung tâm "Cha Jordan", nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho 900 người mỗi tháng.

Ở châu Á, 2 trong số các dự án sẽ được triển khai ở Ấn Độ. Đầu tiên là Hiệp hội Dịch vụ Xã hội của Tổng Giáo Phận Hyderabad sẽ thúc đẩy một chương trình nông nghiệp bền vững, cung cấp hạt giống, vật liệu và các khóa đào tạo và giúp người dân trong khu vực trở thành những nhân vật chính trong sự phát triển của họ. Một dự án khác ở Koduppunna, giúp cải tạo và mở rộng trường Vijamata, một ngôi trường vẫn còn bị tàn phá bởi trận lũ năm 2018, nhờ đó tạo điều kiện cho 180 trẻ em đi học, bao gồm cả trẻ khuyết tật vận động hoặc suy giảm nhận thức, bị gạt ra ngoài lề xã hội và nghèo đói.

Ở Đông Âu, giáo phận Rreshen ở Albania sẽ mua máy tính và tài liệu cho trường Thánh Giuse Lao Động, nơi cung cấp các khóa học nghề cho thanh niên trong khu vực. (Sir. 15/7/2023).

Ngọc Yến - Vatican News

18 tháng bảy 2023, 16:05

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch