Nếu hiểu Thơ là tinh chất của văn xuôi; nếu hiểu Ca Khúc là tiếng nói của âm nhạc, diễn đạt những cảm xúc, tâm tư của Ý Thơ, thì Thánh Ca là những Ca Khúc sâu lắng của Thơ, dâng lên Thiên Chúa, Chư Thánh để Tôn Vinh và Nguyện Cầu. Những Kitô-Hữu Công Giáo, luôn sống với ba Điều Tâm Niệm: Tin, Cậy và Mến.

Thiên Chúa phán: Nếu Đức Tin của ngươi bằng hạt cải, ngươi sẽ di chuyển được cả núi non’’. Nên, Tin vào Thiên Chúa là điều quan trọng nhất, không phải để thực hiện những điều vĩ đại, nhưng để được Cứu Rỗi. Thiên Chúa phán: “Dù một sợi tóc trên đầu các con rơi xuống cũng không Ngoài Thánh Ý Ta”. Nên, dân Chúa luôn Trông Cậy vào Thiên Chúa, sống trong sự Quan Phòng của Người. Thiên Chúa phán: “Hãy kính mến Thiên Chúa ngươi hết linh hồn, hết trí khôn và yêu thương đồng loại như chính mình””. Nên, Yêu Mến là việc làm thực sự cần thiết, là cứu cánh trong cuộc đời.

BiaThoNhacDTTừ đó, trong suốt Tập Thơ Nhạc này: Những lời thơ mộc mạc, chân thành, những bài thánh ca, với tiết tấu giản đơn luôn diễn đạt tình yêu thẳm sâu của tâm hồn xoay quanh Ba Điều Tâm Niệm trên: Tin, Cậy, Mến vào Thiên Chúa, Mẹ Maria và Chư Thánh. Cộng thêm vào là những tâm tình Tạ Ơn Trời, cám ơn người vì biết bao hồng ân, kẻ hèn này đã nhận trong suốt tháng ngày đang lưu trú ở trần gian, nơi luôn rẫy đầy sóng  gió, khổ đau vô thường.

Ước nguyện Tập Thơ Nhạc nhỏ bé này, như một lời thì thầm với Chư Vị về các Điều Tâm Niệm của một Tín Hữu: Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến mà chúng ta hằng ấp ủ.

Chân thành ước nguyện Thiên Chúa, Người Cha yêu thương chúc phúc cho Chư Vị luôn được an bình trong tâm hồn, một cuộc sống sung mãn, Đời Đạo vuông tròn.

Thành kính,

Đạo Tử.

-----------------------

Phụ chú: Trong 140 bài thơ, có 16 bài được tác giả phổ nhạc, cộng thêm Bộ Lễ Thánh Gia với nhạc.

Thư từ liên lạc, xin gửi về:

Đoàn Minh Ngô Bá Lai, 751 S. Harrison Street, Arlington, VA 22204.

Tel. 703-671-8054. Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch