Thiên Chúa đã lên tiếng, đã ban Lời (Ga 1,9.14). Con người đáp trả bằng lắng nghe, suy nghĩ, cầu nguyện (Ga 1,12). Giáo lý Hội Thánh Công giáo số 2697 viết: “Cầu nguyện là sự sống của một trái tim mới.

Cầu nguyện phải làm cho chúng ta được sinh động mọi lúc…”. Hay như thánh Ambrôsiô nói: “Anh em hãy uống lấy Chúa Kitô, uống lấy Lời của Người”. Lời Chúa đến với chúng ta như một “Chủ thể”, mặc dầu nơi Lời Chúa chính Thiên Chúa ẩn mình trong sự thấp hèn của ngôn ngữ nhân loại. Thiên Chúa nói khi chúng ta đọc Lời Chúa. Chúng ta hãy để cho Lời Chúa lên tiếng hơn lời của bất cứ ai khác lên tiếng.

Kính thưa quý độc giả, Cha cố Giuse Đinh Lập Liễm là một linh mục thuộc Giáo phận Đà Lạt, nay đã nghỉ hưu, nhưng với ơn Chúa ban và lòng nhiệt huyết rao giảng Lời Chúa, Cha đã cống hiến cho dân Chúa hai bộ sách quý giá: bộ CHIA SẺ LỜI CHÚA CÁC CHÚA NHẬT (3 cuốn Năm A, B, C) và bộ (2 cuốn) CHIA SẺ LỜI CHÚA TRONG THÁNH LỄ AN TÁNG – CHIA SẺ LỜI CHÚA TRONG THÁNH LỄ HÔN PHỐI.

Năm nay, Cha Cố Giuse cho xuất bản cuốn NHỮNG BÔNG HOA HÉ NỞ. Trong cuốn sách này, quý độc giả sẽ tìm được những bài chia sẻ trong rất nhiều trường hợp với giọng văn trẻ trung, những câu ca dao tục ngữ và rất nhiều câu truyện dí dỏm để minh họa cho Lời Chúa. Cũng có khi những bài chia sẻ này sẽ là phương tiện thích hợp cho mỗi cá nhân hay cộng đoàn dùng để cầu nguyện hay cho những dịp tĩnh tâm.

Với kinh nghiệm già dặn trong việc giúp tĩnh tâm, Cha đã trình bày về giáo huấn truyền thống của Hội Thánh cách thật đơn giản và dễ tiếp cận; làm cho việc trình bày Lời Chúa trở nên cụ thể, thích ứng với nhãn quan và ngôn ngữ của thời đại, phù hợp với mọi trình độ văn hóa của tu sĩ và giáo dân.

Tâm hồn Kitô hữu chỉ được nuôi dưỡng, lớn lên và sống trong sự an toàn nhờ cầu nguyện. Chính vì vậy mà “Sự cầu nguyện là thành lũy lớn nhất của tâm hồn” (Augustinô). Trong thành lũy đó chất chứa “sự công chính, bình an và hoan lạc trong Thánh Thần” (x. Cv 13,52). Tương lai của thành lũy đó chính là Đức Kitô, Đấng là niềm vui bất tận và sự sống sung mãn muôn đời cho ta trong Thiên Chúa (x. Ga 10,10.28).

Với những tâm tình trên, tôi hân hoan gửi đến quý vị cuốn sách quý giá này. Ước mong tâm huyết của Cha cố Giuse sẽ giúp các độc giả thực hiện được ý Chúa “hãy cầu nguyện luôn”, và chiêm ngưỡng được vẻ đẹp huyền nhiệm của Lời Chúa.

 Đà Lạt, thứ tư lễ tro 25/02/2020

 Nihil obstat: Lm. Micae Trần Đình Quảng                                                       

Imprimatur: + Đaminh Nguyễn Văn Mạnh      

Giám đốc Đại chủng viện Minh Hòa Đà Lạt      

Giám mục Giáo phận Đà Lạt

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch