Đức Thánh Cha khuyến khích giới trẻ học Sách Giáo lý Giới trẻ của Giáo hội Công giáo, đồng thời nhắc lại rằng tình yêu là lý do thực sự khiến chúng ta trở thành Kitô hữu. Ngài nói: “Tình yêu là lý do chính cho sự hiện hữu của Giáo hội.

Trên hết, cha nói về tình yêu dịu dàng và lòng thương xót mà Thiên Chúa Cha dành cho mỗi người và rằng Chúa Giêsu - Chúa Con đã mặc khải cho chúng ta bằng cuộc đời, cái chết và sự phục sinh của Người”. Mỗi người chúng ta đều được mời gọi đáp lại tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta bằng tình yêu dành cho Người và cho anh chị em của chúng ta.

Niềm vui biết Chúa và làm cho Người được biết

Đức Thánh Cha nhắc lại thông điệp Deus caritas est - Thiên Chúa là tình yêu - của Đức cố Giáo hoàng Biển Đức XVI và lời khẳng định của ngài rằng đời sống Kitô hữu của chúng ta bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu, một cuộc gặp gỡ mang lại cho cuộc sống của chúng ta một chân trời và hướng đi mới. Đồng thời, chúng ta phải biết về người mình yêu để có thể yêu thương đúng cách và làm cho người ấy được biết đến. Ngài nói: “Thực sự, đây là niềm vui ngọt ngào của việc loan báo Tin Mừng: niềm vui mang đến cho toàn thế giới tình yêu của một người dành cho Chúa Giêsu”. “Cuốn sách tuyệt đẹp mà bạn đang cầm trên tay này được sinh ra từ tình yêu đó: tình yêu dành cho Chúa Giêsu mà các tín hữu chúng ta có nơi con tim”.

Ngài lưu ý rằng YOUCAT dựa trên Sách Giáo lý của Giáo hội Công giáo, được xuất bản năm 1992, nhưng được trình bày theo phong cách và nhịp điệu hướng đến giới trẻ. Ngài mời gọi các độc giả trẻ “hãy yêu thích cuốn sách này, vì nó là hoa trái của tình yêu”. Ngài nói thêm: “Bạn sẽ khám phá ra rằng nó không có mục đích nào khác ngoài việc đánh thức hoặc khơi dậy trong bạn một tình yêu lớn lao dành cho Chúa Giêsu. Đây là mục đích duy nhất của nó”.

“Chúa Kitô sẽ làm gì nếu ở vào vị trí của tôi?” 

Đức Thánh Cha kêu gọi giới trẻ Công giáo học hỏi giáo lý để tìm hiểu thêm về Chúa Giêsu và hiểu rõ hơn thông điệp tình yêu và kế hoạch của Người cho cuộc đời chúng ta. Ngài cho biết bí quyết để duy trì mối liên hệ của chúng ta với Chúa Giêsu là xét xem “Chúa Kitô sẽ làm gì nếu ở vào vị trí của tôi” vào mọi lúc. Đức Thánh Cha nói: “Đây là mật khẩu cho một cuộc sống thực sự ‘sống động’ và vui tươi: nhìn và đánh giá những gì xảy ra với chúng ta và những quyết định mà chúng ta được mời gọi thực hiện với cùng một con mắt, với cùng một cảm xúc, với cùng một cách thức mà Chúa Giêsu đã thể hiện”.

Bằng cách kết hợp việc học YOUCAT với việc cầu nguyện thường xuyên, người trẻ có thể học cách nhìn thế giới và các sự kiện hàng ngày bằng con mắt của Chúa Giêsu.

Đức Thánh Cha kết luận rằng Chúa Kitô ban cho chúng ta “mật khẩu” thực sự dẫn đến hạnh phúc. “Sự trẻ trung của cuộc sống này, sự mới mẻ của cuộc sống này, sự sống viên mãn này là điều tôi mong muốn cho các bạn, các bạn trẻ thân mến”. (CSR_279_2024)

Vatican News

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch