TRuyen_giaoTheo báo cáo thường niên “Tình hình truyền giáo toàn cầu” thực hiện năm 2011, Giáo Hội Công giáo hiện có 1 tỉ 160 triệu tín hữu trên khắp thế giới, với thêm 34.000 người gia nhập mỗi ngày. Các số liệu do cơ quan Analisis Digital khảo sát và đưa ra cho biết trong khoảng 7 tỉ người trên thế giới, có 2 tỉ người chưa bao giờ nghe nói đến sứ điệp Tin Mừng, 2 tỉ 680 triệu người khác thỉnh thoảng mới được nghe, hoặc chỉ biết một cách mơ hồ, nhưng họ không phải là Kitô hữu.

“Mặc dù thực tế Chúa Giêsu Kitô chỉ thiết lập một Giáo Hội, và ngay trước khi chịu chết, Người đã cầu nguyện xin cho “tất cả nên một”, nhưng ngày nay có rất nhiều hệ phái Kitô giáo. Bản nghiên cứu cho biết đầu thế kỷ XX có 1600 hệ phái, đến năm 2011 đã có 42.000. Số người Tin Lành Ân điển đạt 612 triệu. Có 426 triệu người Tin Lành “truyền thống” và con số này đang tăng thêm với tốc độ 20.000 người một ngày.

Các Giáo Hội Chính Thống có 271 triệu tín hữu được rửa tội và mỗi ngày có thêm 5.000 người. Số tín hữu Anh giáo, tập trung chủ yếu ở châu Phi và châu Á, lên đến 87 triệu, với thêm 3.000 người tham gia mỗi ngày. Các tín hữu mà bản nghiên cứu gọi là “Kitô hữu ngoại biên” (Nhân chứng Jehovah, Mormons, những người không công nhận thiên tính của Chúa Giêsu hoặc Chúa Ba Ngôi) là 35 triệu và đang tăng thêm với tốc độ 2.000 một ngày.

“Hình thức phổ biến nhất của việc tăng thêm số tín hữu là sinh nhiều con và cho chúng theo đạo của cha mẹ. Cải đạo thì ít phổ biến hơn, tuy nhiên mỗi năm vẫn có hàng triệu trường hợp này, phổ biến nhất là một người theo đạo của vợ hay chồng mình”. Trong năm 2011, các Kitô hữu thuộc mọi hệ phái đã phân phối hơn 71 triệu quyển Kinh Thánh trên khắp thế giới (hiện đã có một tỉ 741 triệu quyển, trong đó một số được phân phối một cách không công khai). Mỗi ​​năm, có 409 ngàn Kitô hữu đi truyền giáo tại một quốc gia khác, họ thuộc 4800 tổ chức truyền giáo khác nhau.

(Marco Tosatti, Zenit 22-11-2011)

Huy Hoàng chuyển dịch                          Nguồn: WHĐ

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch