GMVNGHCGTG_Thumb_107_copyKính thưa: Quý Đức cha, Quý cha Giám đốc Caritas giáo phận, Quý dòng tu và anh chị em thân mến,

Trước tiên, chúng con kính gửi đến Quý Đức cha, Quý cha và anh chị em lời chào thân ái trong tình yêu Chúa Kitô.

Thưa Quý Đức cha, Quý cha và anh chị em, trong chương trình đào tạo của Caritas Việt Nam, chúng con rất ưu tư đến việc củng cố và xây dựng mạng lưới Văn phòng Caritas Trung ương, cũng như để thúc đẩy hoạt động và nâng cao năng lực trong quá trình hình thành, xây dựng cơ cấu tổ chức các văn phòng Caritas 26 giáo phận về nhiều mặt, trong đó mảng đào tạo và tập huấn là một nhu cầu quan trọng và cần thiết.

Do vậy, Phòng Đào tạo và tập huấn thuộc Văn phòng Caritas Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức các khoá tập huấn đào tạo nhân sự cho văn phòng của các Caritas giáo phận. Kế hoạch đào tạo và tập huấn này đã được sự đồng ý và duyệt xét của Hội đồng Quản trị trong cuộc họp vào ngày 29-30/3/2011 vừa qua tại Toà Giám mục Xuân Lộc.

Chúng con xin mạn phép gửi đến Quý cha Giám đốc Caritas các giáo phận và anh chị em đang phục vụ trong lĩnh vực bác ái xã hội Kế Hoạch Đào Tạo Và Tập Huấn Của Caritas VN năm 2011, để chúng ta cùng cộng tác thực hiện kế hoạch này một cách hiệu quả.

NỘI DUNG

1.    Phương hướng hoạt động

Sau khi điều nghiên và tổng hợp các nhu cầu theo thứ tự ưu tiên của Caritas 26 giáo phận (qua HNTN 2010, từ 29/06-02/7/2010 tại TGM Xuân Lộc), và để đáp ứng cho nhu cầu ưu tiên về đào tạo nhân sự mà các Caritas giáo phận đưa ra, Phòng Đào tạo và Tập huấn thuộc Caritas VN sẽ phối hợp tổ chức các khoá tập huấn nâng cao về “Kỹ năng quản trị và làm việc văn phòng” cho các nhân viên Phòng/ban của các Caritas giáo phận, nhằm giúp cho hoạt động của Caritas các giáo phận làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời sẽ có các khoá chuyên đề khác dành cho các tham dự viên hoạt động trong các lĩnh vực bác ái xã hội.

2.    Nhận thức hành động

Caritas VN cũng nhận thấy tầm quan trọng của việc tổ chức các khoá đào tạo và tập huấn là nhiệm vụ ưu tiên mà chúng con phải thực hiện cho Caritas các giáo phận cũng như hỗ trợ cho hoạt động bác ái xã hội của các dòng tu, các nhóm tông đồ giáo dân như một mạng lưới liên kết trong sứ mạng phục vụ Giáo hội VN.

3.    Kế hoạch cụ thể

Phòng Đào tạo và Tập huấn (ĐT-TH) thuộc Caritas VN phối hợp với Nhóm Liên kết tổ chức các khoá tập huấn nâng cao về “Kỹ năng quản trị và làm việc văn phòng” cho tham dự viên của 3 Giáo tỉnh Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo liên tục trong thời gian 3 năm, với nội dung cơ bản và trình tự sắp xếp hợp lý. Thời gian tổ chức các khoá đào tạo có thể thay đổi vì một số lý do khách quan, mong Quý cha và quý vị thông cảm cho Ban Tổ chức chúng con.

Các khoá tập huấn sẽ được thực hiện trước tại Giáo tỉnh TP. HCM (sẽ hoàn tất các khoá vào năm II, 2012), để thuận tiện cho Ban Tổ chức về thời gian cũng như địa điểm, và đồng thời để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức tốt hơn cho Giáo tỉnh Hà Nội và Giáo tỉnh Huế.

Nội dung đề tài các khoá tập huấn như sau:

1.    Kỹ năng phát triển tổ chức

2.    Kỹ năng phát triển tầm nhìn và sứ mạng

3.    Phát triển cộng đồng và Công tác xã hội

4.    Lãnh đạo (đã thực hiện)

5.    Hình thức Lãnh đạo và tiến trình ra quyết định

6.    Lãnh đạo và tổ chức văn phòng

7.    Quản lý tài chính

8.    Viết dự án

9.    Lên kế hoạch và thực hiện dự án

10. Hướng dẫn và báo cáo dự án

Nguồn: Văn Phòng Caritas VietNam

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch