Được sự giúp đỡ của quý vị ân nhân, cách trực tiếp qua hai chị Nam và Nhung trong Hội Lòng Chúa Thương Xót, Ủy Ban Bác Ái Xã Hội – CARITAS THANH HÓA đã tổ chức khám mắt và mổ mắt miễn phí cho người nghèo ở 21/51 giáo xứ trong Giáo Phận Thanh Hóa không phân biệt tôn giáo.

Từ ngày 21.04 đến ngày 27.04.2011, CARITAS THANH HÓA đã tổ chức đoàn y, bác sỹ đến từng giáo xứ khám và kiểm tra các bệnh nhân mổ mắt đã đang ký, xem tình hình bệnh nhân có mổ được hay không, phương pháp điều trị có thích hợp hay cần có phác đồ điều trị lâu dài ở các bệnh viện lớn.

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục, sáng ngày 28.04 Caritas Thanh hóa đã tổ chức mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa.

Thời gian mổ kéo dài từ ngày 28.04 đến ngày 05.05.2011, trong thời gian này, Caritas Thanh hóa và ê kíp làm việc đã nhận được sự giúp đỡ từ các em sinh viên trường Cao đẳng y Thanh hóa, các anh chị thiện nguyện trong giáo xứ Chính Tòa và các y, bác sỹ cũng như ban lãnh đạo sở y tế Thanh hóa.

Số người được mổ trong dịp này là 574 người, trong đó có: 316 người phải thay đục tinh thể và 258 người cắt mộng mắt. Đây là những già người  thuộc vùng dân tộc, những người thuyền chài sống trên sông nước và những người thôn quê nghèo khổ, họ tưởng chừng như không bao giờ được sáng mắt và không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng, thế mà nay họ lại được nhìn thấy những cảnh vật xung quanh, họ hết sức vui mừng.

   1305122928_nv   1305122766_nv   1305122831_nv

   1305122955_nv   small_1305123013_nv   1305122981_nv

Trong Giáo Phận Thanh Hóa vẫn còn rất nhiều người nghèo cần được mổ mắt mà họ chưa được mổ trong dịp vừa qua, kính xin Quý vị Ân nhân vui lòng giúp đỡ để UBBAXH – CARITAS THANH HÓA có thể tổ chức những đợt mổ mắt khác nữa, hầu có thể đem lại ánh sáng cho rất nhiều người đang còn phải ngồi trong bóng tối.

UBBAXH – CARITAS THANH HÓA chân thành cảm ơn Quý vị Ân nhân đã hy sinh giúp đỡ người nghèo tại Thanh Hóa.

UBBAXH – CARITAS THANH HÓA hết lòng cảm ơn Sở Y-tế Thanh Hóa và bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa đã tạo điều kiện giúp đỡ tận tình cho công tác từ thiện này hầu có thể đem lại lợi ích cao nhất cho người nghèo trong thời gian qua.

Kính xin Quý vị nhận nơi chúng tôi lòng biết ơn chân thành nhất. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả Quý vị.

Chủ tịch UBBAXH – CARITAS THANH HÓA

Linh mục Antôn Trịnh Đình Thiệu

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch