Ngày 12 và 13 tháng 07 vừa qua, Caritas Hải Phòng gồm Cha Giám Đốc, nhân viên, Ban Hành Giáo và Ca Viên giáo xứ An Hải đã hành hương về Giáo phận Lạng Sơn, thăm và tặng quà cho 174  bệnh nhân tại trại phong Chí Linh - Hải Dương. Xuất phát lúc 6giờ sáng ngày 12.07 tại giáo xứ An Hải, vượt qua hơn ba trăm kilômét đường dài quanh co, khúc khuỷu 11 giờ 5 phút.

Đoàn đã tới với giáo phận Lạng Sơn là một giáo phận còn rất nhiều khó khăn có thời gian tưởng rằng đã bị mất, nay lại trở thành nơi truyền giáo trọng điểm của Giáo Hội Việt Nam.

 Phái Đoàn đã đến thăm giáo xứ Lục Bình và một số địa danh khác thuộc giáo phận Lạng Sơn, sau đó Cha Gioan Baotixita cùng với Cộng Đoàn đã hiệp dâng Thánh Lễ tại nhà Thờ Chính Tòa giáo phận Lạng Sơn để cầu nguyện cho công việc truyền giáo của Giáo Hội được phát triển.

Carita_HPQua chuyến hành hương, Đoàn đã trực tiếp được nghe những chia sẻ của Qúy Cha đang phục vụ tại mảnh đất truyền giáo này, các Ngài đã chia sẻ tình hình thực tế của giáo phận Lạng Sơn, với những khó khăn trong công tác mục vụ và truyền giáo.

11giờ Đoàn tạm biệt mảnh đất truyền giáo thân thương, về với làng Phong Chí Linh – Hải Dương lúc 15giờ 20 phút. Sau đoạn đường khá dài và mệt mỏi nhưng trên khuôn mặt của mọi người trong Đoàn vẫn nở những nụ cười thật tươi khi gặp lại anh chị em của mình trong tình hiệp thông, khi những bắt tay, ôm hôn của Cha giám đốc và mọi người dành cho các bệnh nhân như tiếp thêm sức mạnh để họ vượt lên những đau đớn của bệnh tật.

Cuối cùng Cha giám đốc đã dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân nơi đây có niềm tin, sự cậy trông vào Thiên Chúa và luôn được bình an.

Trong bài giảng ngày hôm nay, Cha giám đốc đã nêu lên những thao thức trăn trở của Giáo Hội, Ngài nhấn mạnh đến ba sứ mạng của Giáo Hội là rao giảng Tin Mừng, Phụng Vụ và thực hành Bác Ái, Ngài nói, trước đây Chúa Giêsu đã đến với chúng ta qua thân phận nghèo khổ, ngày nay Đức Giêsu cũng luôn hiện diện trong những người anh em bệnh tật, như bệnh nhân HIV, bệnh nhân phong, những ngưnời nghèo khổ, khó khăn xung quanh chúng ta…

Nguyện xin cho mỗi người luôn nhận ra hình ảnh của Chúa Giêsu nơi anh chị em mình, để qua đó họ được nâng đỡ, ủi an, bởi vì xoa dịu nỗi đau của anh chị em mình, cũng chính là xoa dịu nỗi đau của Chúa Giêsu do sự bất toàn của chúng ta gây lên cho Ngài.

Caritas Hải Phòng  

Nguồn: Caritas Hải Phòng  

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch