DongTruyenGiaoSVD-2Techny 25.5. 2013: Bầu trời Techny, Illinois hôm nay đầy mây. Không mưa như mấy ngày trước, không gió như hôm qua, không bão như ở Oklahoma tuần trước. Gió lạnh tựa vào Thu, nhưng lòng người về đây tựa mùa Xuân nở rộ với vui mừng. Cha mẹ, anh em, thân bằng quyến thuộc tuốn về để tham dự Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục cho 5 Phó Tế thuộc Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời (SVD).

Share on facebook Share on google Share on twitter Share on zingme Share on govn Share on tagvn Share on favorites 1

Từ muôn phương tụ họp về đây

Trong ngày tiến chức của năm thầy

Trở nên Linh mục Dòng Truyền Giáo

Ngôi Lời loan báo khắp đó đây

DongTruyenGiaoSVD-1Thánh Lễ Truyền Chức do Đức Cha John Barwa, SVD từ Bhubaneswar, Ấn Độ chủ tế cùng với Cha Giám Tỉnh Chicago, Thomas Ascheman, và khoảng 40 cha đồng tế. Trước phần kết Lễ, Đức Cha chủ tế quỳ xuống và 5 tân chức đến đặt tay chúc lành cho Đức Cha. Sau Thánh Lễ có tiệc mừng cho các tân chức, gia đình, và mọi người. Ai nấy hân hoan vì Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời nói riêng và Hội Thánh nói chung có thêm 5 tân chức sẵn sàng bước vào cánh đồng truyền giáo thênh thang mà chính Chúa Giêsu đã ra lệnh: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em” (Mt 28:19-20).

Lệnh truyền của Chúa Giêsu trong thánh sử Mác-cô được viết như sau: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16:15). Chính vì thế, 5 tân chức cũng được sai đi các vùng khác nhau: Cha Andrzej Marek Dzida, người Ba Lan, được sai đi truyền giáo tại miền Nam Sudan, Phi Châu; Cha René Cabilan Gerona, người Phi Luật Tân, được sai đi truyền giáo trong Tỉnh Dòng Chicago, Hoa Kỳ; Cha Nguyễn Thế Bảo được sai đi truyền giáo tại Papua New Guinea; Cha Trương Minh Nhiên được sai đi truyền giáo tại Ecuador; và cha Lê Sơn được sai đi truyền giáo tại Phi Luật Tân.

Xin chân thành chúc mừng và chia vui với các tân chức cũng như gia đình, thân bằng quyến thuộc trong ngày hồng ân này. Nguyện xin Chúa luôn chúc lành và đồng hành với các tân chức trong cánh đồng truyền giáo để các tân chức luôn hăng say đem Ngôi Lời đến cho muôn dân; bước theo chân Cha Thánh Arnold Janssen, Đấng Sáng Lập Dòng (1837-1909), xóa đi màn đêm tăm tối, để Chúa Giêsu hiển trị trong lòng mọi người, như lời nguyện của ngài:

Nguyện xin ánh sáng Ngôi Lời

Thánh Linh ân sủng đồng thời xóa tan:

Tội khiên tăm tối tràn lan

Đêm trường bất tính phủ màn nơi nơi

Thánh Tâm Giêsu tuyệt vời

Muôn lòng ngự trị ngàn đời ước mong

Giêsu, chúc tụng vô song

Bây giờ mãi mãi không cùng. Amen.

Vũ Tá                                                                                                                               / Nguồn: Vietcatholic

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch