“Anh em hãy ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy”. Sáng thứ Bảy ngày 23/11/2013, tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn đã diễn ra Thánh lễ Phong chức Linh mục cho 06 phó tế thuộc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (ĐCV) do Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tổng Giáo phận TPHCM, chủ sự.

Đồng tế với ngài có Đức ông, quý cha đại diện giám mục, cha giám đốc ĐCV và trên 100 linh mục. Tham dự có các tu sĩ nam nữ, các chủng sinh, thân nhân, thân hữu của 06 tiến chức, và đông đảo giáo dân.

Đúng 08g30, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường. Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha phụ tá mời gọi chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các tiến chức hôm nay.

001_1 002

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, là nghi thức Phong chức Linh mục.

Trước tiên, Cha giám đốc ĐCV đã xin Đức cha phong chức linh mục cho 06 ứng viên xứng đáng. Sau khi đã tuyển chọn, Đức cha nhắn nhủ: Linh mục là người được Chúa sai đi để thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa tình yêu và lòng thương xót. Qua đó, Đức cha mời gọi người linh mục trở thành những thừa tác viên của lòng Chúa thương xót, hãy lãnh đạo dân Chúa như người mẹ chăm sóc con của mình. Để thực hiện, cần phải có sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Nghi thức Phong chức Linh mục tiếp tục. Đức cha đặt tay lên đầu các ứng viên và đọc lời nguyện phong chức. Các linh mục đồng tế lần lượt tiến đến đặt tay trên đầu các tiến chức. Sau khi mặc phẩm phục, các tân linh mục được Đức cha xức dầu trên tay, trao chén thánh, chúc bình an. Các tân linh mục đón nhận cử chỉ chúc bình an thân ái của các linh mục như một nghĩa cử nhận các tân chức vào linh mục đoàn.

003_copy 007

009 012_2

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức cha ban phép lành, các tân linh mục tiến ra giữa bàn thờ, một tân linh mục đại diện nói lên lời tâm tình tri ân Thiên Chúa và cám ơn Đức Hồng y, Đức cha phụ tá, cha giám đốc, ban giám đốc, ban giáo sư ĐCV, quý cha linh hướng, quý cha sở, quý cha nghĩa phụ, quý tu sĩ nam nữ, cha mẹ, ân nhân, thân nhân và thân hữu xa gần.

024

Sau Thánh lễ, Đức cha, Đức ông, quý cha đại diện giám mục, ban giám đốc ĐCV chụp hình lưu niệm với các tân chức. Sau đó là phần chụp hình lưu niệm của gia đình, thân nhân với các tân chức.

Thánh lễ phong chức linh mục: 23-11-2013

Các tân linh mục:

1. Martinô Trần Đình Khiêm Ái, giáo xứ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm

2. Giuse Trịnh Thanh Hoàng, giáo xứ Tân Mỹ, giáo hạt Hóc Môn

3. Phaolô Nguyễn Vũ Thông, giáo xứ Chợ Đũi, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán

4. Giuse Maria Ngô Văn Tỵ, giáo xứ Phú Trung, giáo hạt Tân Sơn Nhì

5. Phaolô Huỳnh Quốc Vinh, giáo xứ Phanxicô Xaviê, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán

6. Giuse Đào Hoàng Vũ, giáo xứ Nghĩa Hoà, giáo hạt Chí Hoà

Bài: Văn Phượng & Ảnh: CLB Media                                                               Nguồn:  WGPSG

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch