Sáng thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 năm 2018, thánh lễ truyền chức linh mục cho hai phó tế thuộc giáo phận Phú Cường được cử hành trọng thể tại nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - chủ sự...

Sáng thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 năm 2018, thánh lễ truyền chức linh mục cho hai phó tế thuộc giáo phận Phú Cường được cử hành trọng thể tại nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - chủ sự. Hiệp dâng thánh lễ cùng ngài có quý cha giáo, quý cha khách, và đông đảo linh mục đoàn giáo phận Phú Cường tham dự.

Sau thời gian dài rèn luyện và tu học tại Roma, hai vị phó tế hôm nay được lãnh nhận thánh chức linh mục gồm:

  1. Giuse Nguyễn Thành Nhân
  2. Phanxicô Phan Duy Khương

Tiết trời sáng nay thật dịu mát với những con gió nhè nhẹ, bầu trời trong xanh đón những tia nắng ấm áp của ngày mới, những tia nắng ấm từ tình yêu Thiên Chúa ban cách đặc biệt cho giáo phận Phú Cường, cách riêng trên hai tiến chức sắp lãnh nhận hồng ân trọng đại từ Thiên Chúa; và từ hôm nay, hai ngài sẽ trở nên những thợ gặt lành nghề, với đôi bàn tay được nối dài với cánh tay của Chúa Giêsu, ra đi phục vụ tha nhân và gieo Lời Chúa xuống khắp nhân gian.

Đúng 9 giờ sáng, đoàn đồng tế bắt đầu tiến vào thánh đường trong lời ca nhập lễ diễn tả tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương, chọn gọi và soi dẫn, đỡ nâng hai tiến chức trở nên người tư tế của Thiên Chúa. Thời khắc thiêng liêng và trọng đại này quả thật là thời khắc không thể nào quên trong cuộc đời của các tiến chức. Hôm nay đây, hai vị được bước lên cung thánh, sẽ được Đức Giám mục truyền chức linh mục, thánh chức cao trọng mà Thiên Chúa trao ban, như trao gửi một sứ vụ thiêng liêng cho các ngài. Từ hôm nay, các ngài sẽ trở nên tư tế của Chúa, sẽ là cánh tay nối dài của Chúa nơi nhân gian, là một Đức Kitô khác giữa cuộc đời. Thánh chức linh mục quả rất cao trọng mà người nhận lãnh phải luôn ý thức được trọng trách mà Chúa gửi trao. Sứ vụ ra đi loan báo Tin Mừng và phục vụ tha nhân. Người linh mục phải luôn ý thức rằng việc trở nên linh mục là do lòng thương xót của Chúa, Chúa đã yêu thương chọn gọi giữa muôn người. Chúa gọi mời vì Chúa yêu thương; và Chúa nâng lên hàng tư tế của Chúa cũng vì tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Do vậy, người linh mục phải luôn ý thức được thân phận mỏng giòn, yếu đuối và lỗi tội của mình để luôn sống cuộc đời khiêm nhường và phục vụ. Trong mọi sự phải luôn tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa, mọi sự phải vì vinh quang Thiên Chúa, không tìm kiếm danh vọng, không vì mưu cầu quyền thế cho bản thân mình. Phải luôn rèn luyện và thăng tiến trong Chúa, để trở nên một Đức Kitô khác chứ không được khác Đức Kitô. Đây là tâm tình nhắn gửi mà Đức cha Giuse đã ân cần trao gửi đến các tiến chức.

  

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, cha Gioan Baotixita Phạm Quý Trọng tiến cử hai tiến chức đến Đức Giám mục và sau phần thẩm vấn, các tiến chức tuyên hứa trước Đức Giám mục và cộng đoàn dân Chúa. Các tiến chức phủ phục trước cung thánh trong lời kinh cầu các thánh được cộng đoàn dân Chúa cất cao trong tâm tình tạ ơn và nguyện xin Thiên Chúa thương ban, gìn giữ các tiến chức sống trọn cuộc đời dâng hiến và luôn làm đẹp lòng Chúa.

 Sau kinh cầu các thánh, Đức cha Giuse đặt tay trên từng tiến chức và đọc lời nguyện phong chức, trao ban tác vụ linh mục. Đức cha Giuse xức dầu thánh hiến, trao chén thánh và đĩa thánh đến các tiến chức. Đức cha cũng trao bình an đến các tiến chức như trao gửi đến các ngài tình yêu và sự hiệp thông trọn vẹn trong Chúa. Các cha hiện diện cũng tiến đến đặt tay trên các tiến chức thể hiện sự hiệp thông và đón nhận người huynh đệ mới của mình vào linh mục đoàn. Từ hôm nay, các tiến chức được khoát lên mình phẩm phục người linh mục chính là được mặc lấy chính Đức Kitô, mang lấy trái tim của Đức Kitô để từ giây phút này, các ngài sẽ kết hợp mật thiết với Đức Kitô, nên một với Đức Kitô để thực thi sứ vụ mà Đức Kitô trao gửi cho các ngài. Các ngài đã hoàn toàn cởi bỏ con người củ, để mặt lấy con người mới trong Chúa, nên một trong tình yêu của Chúa và sẽ lan tỏa tình yêu ấy đến khắp muôn nơi.

Trước khi thánh lễ kết thúc, vị tân chức bày tỏ lòng tri ân đến Đức cha Giuse đã yêu thương cách đặc biệt, nâng đỡ và hướng dẫn các ngài trên con đường tu học. Tân chức cũng tri ân đến quý cha giáo, quý cha, ba mẹ, người thân, bạn bè đã luôn đồng hành, nâng đỡ các ngài trong suốt thời gian vừa qua. Các ngài mong muốn được mọi người tiếp tục đồng hành qua lời cầu nguyện để giúp các ngài luôn kiên vững trên con đường Chúa đã sẵn dành. Đức cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện, cộng tác trong việc vun trồng và phát triển ơn gọi để cánh đồng truyền giáo của Chúa ngày càng có nhiều thợ gặt hơn giúp nước Chúa mãi triển nở và thăng tiến theo thánh ý Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ, các tân chức chụp hình lưu niệm với Đức cha, quý cha và thân nhân bạn bè. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong tiệc mừng  tại khuôn viên của giáo xứ.

Maria An Bình - Truyền thông Phú Cường.

Nguồn: giaophanphucuong.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch