Ngỏ lời trước thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân lớn lao trong thiên chức Linh mục mà Chúa đã ban cho Giáo hội, cho giáo phận Phú Cường khi có thêm 7 tiến chức phục vụ trong cánh đồng truyền giáo cũng như thi hành sứ vụ loan báo Tin mừng cho muôn dân.

Vào lúc 9h00 sáng ngày 14/02/2023, tại nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, Đức Giám mục giáo phận Giuse Nguyễn Tấn Tước đã chủ tế thánh lễ truyền chức Linh mục cho 7 phó tế trong giáo phận.

Thánh lễ còn có sự hiện diện của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường; cha Tổng đại diện Simon; quý cha trong và ngoài giáo phận; quý bề trên các dòng tu; tu sĩ nam nữ; chủng sinh; quý ông bà cố; quý ân-thân nhân của các tiến chức; cùng đông đảo bà con giáo dân từ các giáo xứ trong giáo phận.

Quý tiến chức có tên sau đây:

1/ Giuse Trần Vũ Công

2/ Phanxico Nguyễn Duy Khiêm

3/ Rorenso Đỗ Minh Thành

4/ Đaminh Cao Văn Thông

5/ Giuse-Túc Nguyễn Văn Thới

6/ Antôn Nguyễn Thành Trung

7/ Phanxico Xavie Trần Quốc Vương

Thời tiết bước vào mùa nắng nóng, tác động đến điều kiện ngoại cảnh, nhưng thánh lễ diễn ra trong sự vui tươi, trang nghiêm, sốt sắng. Sự hiện diện đông đủ và lời cầu nguyện đầy sốt mến trong ngày lễ trọng đại này, đã cho thấy sự yêu thương và tình hiệp thông cách rõ ràng của mọi thành phần dân Chúa dành cho quý thầy.

Ngỏ lời trước thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân lớn lao trong thiên chức Linh mục mà Chúa đã ban cho Giáo hội, cho giáo phận Phú Cường khi có thêm 7 tiến chức phục vụ trong cánh đồng truyền giáo cũng như thi hành sứ vụ loan báo Tin mừng cho muôn dân.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh đến phẩm vị cao quý của thánh chức Linh mục: “Là những người được tách biệt, được chọn riêng, dành riêng để phục vụ Chúa và Hội thánh trong bậc sống độc thân, điều đó cho thấy được sự chọn lựa của Chúa đối với các tiến chức hôm nay. Các tiến chức đến từ nhiều giáo xứ khác nhau, được mời gọi dấn thân để phụng sự Chúa và sống vai trò tư tế của mình”. Đây là một cơ hội, là một ân ban đặc biệt Thiên Chúa dành tặng cho những người mà Ngài kêu gọi.

 Đức cha Giuse đã dùng những lời cầu chúc tốt đẹp đến các tiến chức luôn được đầy tràn ơn Chúa và luôn mang trong mình một ý chí, cùng với lời cam kết trung thành với Chúa và Giáo hội.

Nghi thức phong chức kết thúc, cộng đoàn tiếp tục tham dự thánh lễ với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, tân linh mục Antôn Nguyễn Thành Trung đã thay lời cho các tân chức dâng lời tri ân tới Đức cha Giuse, Đức cha Phêrô, quý cha, quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân-thân nhân cùng mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện và chung chia niềm vui với các tân chức trong ngày hồng phúc này.

Tuy đã được chọn gọi để thi hành chức vụ tư tế cao quý của Chúa Kitô, nhưng vì sự mỏng dòn, yếu đuối của phận người, các tân chức rất cần sự nâng đỡ, nhất là lời cầu nguyện của cộng đoàn để được bền đỗ, mãi trung thành với Chúa và trở nên những linh mục như lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ kết thúc lúc 11giờ20. Các tân chức chụp hình lưu niệm với quý Đức cha, quý cha và gia đình.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông GP Phú Cường

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch