Cáo phó: Trong niềm tin vào Chúa Kitô Tử nạn và Phục sinh, Giáo phận Thái Bình kính báo: Cha Vinh Sơn Phạm Văn, Tuyên đã tạ thế ngày 30 tháng 1 năm 2021 tại Thái Bình.

CHƯƠng TRÌNH TANG LỄ:

 

ĐÔI DÒNG TIỂU SỬ CHA VINH SƠN PHẠM VĂN TUYÊN:

 Sinh ngày: mồng 8 tháng 3 năm 1939

 Nguyên quán: Thôn Phương Viên, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

 Cha được sinh ra, lớn lên trong vòng tay yêu thương của Ông cố Vinh Sơn Phạm Thiện Thoại và Bà cố Maria Trần Thị Nhận.

 Cha có lòng dâng mình cho Chúa từ rất sớm. Năm 12 tuổi cậu Vinh Sơn được cha cố Tôma Trần Công Tính nhận đỡ đầu làm chú giúp lễ.

 Ngày 01/10/1954 cậu theo cha cố Tôma đến ở tại xứ Ngọc Đồng, xã Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên.

 Năm 1957 chú được gửi đi học tại Chủng viện thánh Gioan Hà Nội.

 Đến năm 1960 do bối cảnh đất nước tăng cường chiến tranh, chủng viện Hà Nội bị đóng cửa, nên thầy về Ngọc Đồng vừa tham gia lao động sản xuất, làm nghĩa vụ dân công vừa học hàm thụ.

 Sau những ngày tháng sinh hoạt, tu luyện trong kiên trì và âm thầm, thì ngày 11/7/1970, thầy được Đức Giám mục Đa-minh Đinh Đức Trụ truyền chức linh mục tại Tòa Giám mục Thái Bình. Sau khi truyền chức, cha Vinh Sơn vẫn âm thầm phục vụ, giúp cha cố tại Ngọc Đồng.

 Từ ngày 14/4/1972 Ngài được làm việc công khai giúp cha cố Tôma.

 Ngày 31/5/1972 ngài về học bồi dưỡng khóa 5 năm tại đại chủng viện Mỹ Đức Thái Bình

 Năm 1973, nhân ngày lễ Hiện Xuống, Đức Cha Đa-minh đã trao bài sai cho cha Vinh Sơn phụ trách xứ Hà Xá và các xứ họ phía Đông đường 39 A tỉnh Hưng Yên. Trong thời gian này, thứ 7 và Chúa Nhật cha đi làm mục vụ, và đến đầu tuần cha trở lại trường tiếp tục việc học.

 Đến năm 1977 mãn khóa 5 năm, được Đức cha Đa-minh chấp thuận, cha Vinh Sơn về lại xứ Ngọc Đồng làm cha phó giúp cha cố Tôma.

 Kể từ khi cha cố Tôma qua đời ngày 07/9/1983, cha Vinh Sơn làm chánh xứ Ngọc Đồng, đồng thời phụ trách cả địa bàn tỉnh Hưng Yên dưới quyền Đức giám mục giáo phận. Với địa bàn rộng như vậy, nhưng cha vẫn cố gắng, hy sinh chu toàn bổn phận vì lòng mến Chúa và phần rỗi các linh hồn. Mãi đến năm 1988, bề trên giáo phận mới bổ nhiệm thêm một số cha về làm việc ở Hưng Yên.

 Ngày 13/4/1994 cha được chuyển đổi về nhiệm sở tại giáo xứ Hưng Yên, kiêm giáo xứ Tiên Chu, Võng Phan, Hạ Lễ với thời gian 14 năm.

 Ngày 05/6/2008 cha được chuyển đổi về nhiệm sở tại giáo xứ Trung Châu với thời gian 6 năm

 Ngày 10/9/2014 cha được chuyển đổi về nhiệm sở tại giáo xứ Minh Nghĩa với thời gian 2 năm

 Ngày 10/9/2016 với tuổi cao sức yếu, ngài xin về nghỉ hưu tại tư gia thuộc giáo xứ Thanh Minh và đã được Đức cha Phêrô duyệt y chấp thuận với những lời tốt đẹp: “Chấp thuận theo đơn xin. Xin Chúa trả công bội hậu cho Cha đã suốt đời tận tụy hy sinh cho Chúa và Giáo hội. Giáo phận xin hết lòng cám ơn Cha. Chúc cha bằng an hạnh phúc trong Chúa”.

 20 giờ 40, ngày 30 tháng 1 năm 2021(Tức ngày 18 tháng 12 năm 2020 Âm lịch) Chúa đã gọi cha cố Vinh Sơn về với Ngài, kết thúc 82 năm nơi dương thế, 51 năm Linh mục của Chúa phục vụ trên cánh đồng hoang sơ và đầy chông gai.

 51 năm Linh mục, cha cố Vinh Sơn có 4 cha nghĩa tử là: cha Gioan Baotixita Đỗ Bá Dương, cha Vinh Sơn Phạm Văn Sơn, cha An-tôn Đỗ Văn Tiên,  cha Giuse Nguyễn Văn Vương và xơ Maria Lê Ngọc Mến.

 Với đời sống phục vụ không mệt mỏi, cha cố Giuse đã để lại bao dấu ấn khó quên nơi mỗi giáo xứ, giáo họ và trong lòng người tín hữu nơi ngài đặt chân đến.

 Nguyện xin Thiên Chúa mở rộng vòng tay nhân từ, ưu ái đón nhận người tôi tớ chúa là linh mục Vinh Sơn về hưởng niềm vui và vinh phúc với Ngài.

 BTTGPTB 

giaophanthaibinh.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch