Dưa hấu là loại quả nhiều nước, ngọt mát vô cùng dễ ăn. Chính vì vậy dưa hấu thường được chọn làm đồ tráng miệng hoặc ăn chơi. Tuy nhiên vì dưa hấu không được thử khi mua nên rất khó chọn.Nhiều quả trông đẹp mã nhưng chưa chắc đã ngọt. Do đó người trồng dưa lâu năm mách, để chọn được trái dưa ngọt, vỏ mỏng thì phải tìm quả cái.

Dưới đây là 4 đặc điểm giúp mua dưa như ý.

  1. Nhìn vào rốn dưa để phân biệt quả đực, quả cái

 Rốn dưa chính là vòng tròn ở dưới đáy quả dưa hấu, là chỗ mà sau khi hoa dưa hấu rụng tạo thành. Rốn dưa cho phép chúng ta dễ dàng xác định được đâu là dưa hấu cái, đâu là dưa hấu đực.

 Nói chung, dưa hấu cái có vòng tròn rốn nhỏ, rốn càng nhỏ thì dưa hấu càng ngọt và vỏ mỏng. Ngược lại, dưa hấu đực có rốn càng to chứng tỏ vỏ khá dày, độ ngọt cũng chưa đạt.

 Do đó, bạn hãy chọn những quả dưa có rốn nhỏ và tốt hơn nữa là phần rốn này hơi lõm một chút.

  1. Nhìn vào cuống dưa hấu

 Khi mua dưa hấu cần quan sát cuống dưa.

Phải chọn những quả có cuống còn xanh vì cuống càng xanh chứng tỏ dưa càng tươi.

Ngoài ra, nên chọn những quả có cuống cong sẽ ngọt hơn các quả có cuống thẳng. Quả cuống cong cũng chính là quả cái.

 Những quả có cuống héo chứng tỏ đã hái lâu và không còn tươi nữa.

Ngoài ra, không nên chọn những quả đã rụng cuống vì rất có thể nó đã được hái quá lâu, cuống rụng, sắp hỏng.

  1. Nhìn màu sắc của dưa hấu

 Quan sát màu sắc của dưa hấu cũng quan trọng.

 

Khi chọn dưa hấu bạn cũng sẽ thấy trên dưa hấu sẽ có một vùng màu vàng, vùng màu vàng này chính là điểm tiếp xúc với mặt đất, nơi không bị ánh nắng chiếu vào.

 

 

Nếu thấy phần này có màu vàng đậm hoặc vàng cam chứ không phải màu trắng chứng tỏ quả này già, ngon, ngọt bạn hãy mua nhé.

  1. Nhìn vào vân vỏ dưa

Vỏ dưa hấu thường có nhiều vân. Bạn hãy quan sát, nếu các đường vân này

 

 

 

 thẳng, rõ nét thì chứng tỏ quả dưa đã già, ngon, ngọt.

Ngược lại, những quả có các đường vẫn lộn xộn chứng tỏ nó chưa đủ chín.

  1. Quả dưa có dấu ong châm

 

 

 

 

  Những vết màu nâu hay vết ong châm trên quả dưa chứng tỏ ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Những trái dưa được thụ phấn nhiều sẽ có vị ngọt đậm hơn.

https://saigonnhonews.com/

(Theo: Gia Đình)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch