Cuộc bầu cử Mỹ đang đi vào hồi gay cấn nhất, trên bề mặt phe thiên tả đang ở thế chủ động, tuy nhiên những diễn biến xung quanh cho thấy không dễ để Biden và “các đồng chí” của ông ta bước vào Tòa Bạch Ốc. Những người có đức tin chắc chắn rằng, cuộc bầu cử lần này là cơ hội để nhận biết chân-ngụy, từ đó bước theo chính đạo, còn về kết quả: phần thắng thuộc về đại biểu của chính diện, vì đó là điều đương nhiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Reuters)

Vào ngày thứ Hai (14/12, giờ Mỹ) đại cử tri đoàn các tiểu bang đã bỏ phiếu chọn Tổng thống Mỹ, kết quả Biden nhận được 306 phiếu đại cử tri do chính quyền các bang chỉ định, vượt xa đối thủ. Tuy nhiên tại 6 tiểu bang chiến địa, Hạ viện tại các bang này cũng cử ra các đại cử tri đoàn thay thế và tất cả đều bầu cho Tổng thống Trump. Nếu tính những phiếu này cho ông Trump thì vị tổng thống đương nhiệm nhận được số phiếu đại cử tri vượt quá 270 – số phiếu tối thiểu để tái đắc cử.

Tuần qua nhóm pháp lý của TT Trump và các tổ chức, hay những cá nhân muốn đòi lại công bằng cho người dân Mỹ (như luật sư Sidney Powell hay Lin Wood) vẫn kiên nhẫn thúc đẩy các vụ kiện chống gian lận bầu cử.

Mặc dù vậy, nhiều vụ kiện đã bị tòa bác đơn. Luật sư Sidney Powell hôm thứ Năm (17/12) cho biết Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã bác hai đơn kiện liên quan đến cáo buộc gian lận bầu cử ở Wisconsin và Arizona mà không cho biết lý do, đồng thời cho biết thêm rằng hai đơn kiện ở Michigan và Georgia được nhận nhưng sẽ không được xét xử cho đến giữa tháng Giêng.

Trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ vào ngày thứ Tư (16/12), Thượng nghị sĩ Rand Paul đã bác bỏ luồng thông tin cho rằng các tòa án đã đưa ra “quyết định” đối với các lời khai và bằng chứng cáo buộc gian lận bầu cử tại Mỹ, ông nói rằng các vụ kiện gian lận phiếu bầu bị bác vì thủ tục chứ không phải thiếu bằng chứng.

“Các tòa án chưa đưa ra các quyết định đối với các dữ kiện” về gian lận được cung cấp, ông Paul nói tại phiên điều trần. “Các tòa án chưa bao giờ xem xét các dữ kiện. Các tòa án không thích cuộc bầu cử, và họ đã trốn tránh khỏi điều này bằng cách tìm một cái cớ”.

Tuần qua cũng ghi nhận thêm hàng loạt bằng chứng gian lận tại các tiểu bang chiến địa, củng cố thêm cho khẳng định rằng cuộc bầu cử đã bị phe thiên tả đánh cắp một cách trắng trợn. Khẳng định này cũng được gia cố thêm khi những “quái vật” đầm lầy vốn bị nghi ngờ hoặc khéo ngụy trạng nhất cũng đã lần lượt lộ mặt.

Tầng sâu của đầm lầy đã lộ diện?

Sau khi có kết quả phiếu bầu đại cử tri, gần như ngay lập tức ông Mitch McConnell, lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện, đã lên tiếng chúc mừng Joe Biden, qua đó thừa nhận ứng viên Đảng Dân chủ là Tổng thống đắc cử.

Lời chúc mừng của ông McConnell được xem như một đòn mạnh làm chao đảo ý chí của không ít những người Cộng hòa ủng hộ ông Trump, vì lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện trước đó, ở bề ngoài, thường thể hiện mình như một người cực hữu, ủng hộ các quyết sách của Tổng thống Trump.

Không dừng lại ở đó, McConnell còn dấn thêm một bước nữa khi trong một cuộc họp riêng ông nói với các thành viên của Đảng Cộng hòa tại Thượng viện rằng nếu không muốn bị ảnh hưởng thì cần phải dừng ngay ý nghĩ muốn thay đổi kết quả phiếu bầu đại cử tri hôm 14/12.

Sau khi ông McConnell có những hành động này, người ta mới để ý tới cuốn sách của nhà nghiên cứu Peter Schweizer viết về các “quái vật” đầm lầy chính trị Washington, và vỡ lẽ ra một điều, hành động của lãnh đạo phe đa số ở Cộng hòa không có gì quá bất ngờ nếu xét tới mối quan hệ mờ ám với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), lực lượng “thâm tình” với Đảng Dân chủ, từ rất lâu.

Vợ ông McConnell là một người gốc Hoa tên là Elaine Chao. Gia đình bà Chao có quan hệ mật thiết với ĐCSTQ và có nhiều người thân làm ăn với các công ty của tổ chức này. Bản thân ông McConnell từng nhiều lần gặp gỡ “bí mật” các quan chức Trung Quốc thông qua môi giới từ gia đình nhà vợ, thậm chí ông từng gặp gỡ thân tình “đồ tể” Giang Trạch Dân khi Giang còn đương chức. Ông McConnell và vợ cũng nhiều lần cản trở hoặc phản đối các chính sách của Hoa Kỳ chế tài ĐCSTQ.

Khi hồ sơ của ông McConnell được đưa ra ánh sáng, nhiều chuyên gia đánh giá rằng lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện mới là “quái vật” nguy hiểm nhất khi nhiều năm qua “rể Trung Quốc” đã đánh lừa được đông đảo công chúng.

Trong một loạt bài đăng trên Twitter cá nhân hôm thứ Năm, luật sư Lin Wood đã chỉ trích trực diện hai Thẩm phán Tối cao Pháp viện là John Roberts và Stephen Breyer, cao buộc họ “hủ bại và gian dối” khi từ chối thụ lý các vụ kiện gian lận bầu cử.

Luật sư Wood đã cáo buộc cả hai thẩm phán này đã “tận tâm ngăn cản [công chúng] biết được [sự thật]” về việc Tổng thống Trump đã tái đắc cử hồi tháng trước. Bằng chứng luật sư Wood đưa ra là việc ông đã nghe được nội dung cuộc điện thoại ngày 19/9 giữa hai thẩm phán này, trong đó Thẩm phán Roberts bị cáo buộc gọi tổng thống Trump là “đồ khốn [mother f*cker]” và thề rằng sẽ “không bao giờ” để hắn ta [ông Trump] tái đắc cử.

Tuần qua Facebook cũng đã lộ rõ hơn bộ mặt thật của mình khi là đối tượng của một vụ kiện mà nguyên đơn là Dự án Amistad. Trả lời phỏng vấn người dẫn chương trình Steve Bannon của War Room vào sáng thứ Tư (16/12), ông Mark Serrano, Chủ tịch của ProActive Communications, người tham gia vụ kiện cho biết, Mark Zuckerber, chủ của Facebook, đã hỗ trợ 500 triệu đô la “tiền bẩn” cho các hoạt động gian lận phiếu bầu. Và bản thân Zuckerber đã bước vào các phòng kiểm phiếu để bảo đảm các hoạt động diễn ra “đúng định hướng”.

Từ khi ông Trump bước vào Tòa Bạch Ốc, ông luôn là đối tượng tấn công của Big Tech và truyền thông dòng chính. Nhiều báo cáo đã chỉ ra căn nguyên của hiện tượng này, rằng ĐCSTQ từ lâu đã gây ảnh hưởng lên Big Tech và các hãng truyền thông lớn của Mỹ để xâm nhập vào Hoa Kỳ, việc cổ đông lớn thứ hai của Facebook, ông Breyer, là anh em “cọc chèo” với McConnell đã thêm minh chứng cho điều này. Tổng thống Trump chống ĐCSTQ nên không khó hiểu khi ông luôn bị những “tay chân” tại Mỹ của lực lượng đang thống trị Trung Quốc tìm cách hạ thấp uy tín.

Chính thắng tà theo kịch bản nào?

Cựu Trung Tướng Flynn là một trong những người kiên trì nhất trong việc thuyết phục Tổng thống Trump thiết quân luật để giải quyết gian lận bầu cử trong bối cảnh các tòa án, như đã đề cập ở trên, viện đủ cớ để bác đơn kiện. Tuy nhiên, vào hôm thứ Sáu (18/12), tướng Ryan McCarthy, chỉ huy lực Lượng lục quân và tướng James McConville, tham mưu trưởng Lực lượng lục quân đã bày tỏ rằng không muốn tham gia vào một lệnh thiết quân luật.

Hôm thứ Bảy (19/12), Tổng thống Trump đưa ra một tweet có nội dung phủ định thông tin về một kế hoạch thiết quân luật. Cùng ngày, ông đưa lên Facebook một video có lời kêu gọi hãy chiến đấu cho ông để cứu nước Mỹ và thế giới. Trên Twitter, Tổng thống Trump cũng đưa một liên kết đến một bài viết của Washington Examiner nói về báo cáo dài 36 trang của Peter Navarro cáo buộc gian lận bầu cử là “quá đủ” để ông giành chiến thắng. Ông Trump nói thêm: “Cuộc biểu tình lớn ở DC vào ngày 6/1 [ngày Quốc hội kiểm phiếu đại cử tri]. Ở đó, sẽ rất dữ dội!”.

Nhiều kênh truyền thông Mỹ đưa tin, Tổng thống Trump vào tối thứ Sáu (18/12) đã gặp luật sư Sidney Powell và tướng Flynn. Những người có mặt trong cuộc gặp đã thảo luận về việc chỉ định bà Powell làm cố vấn đặc biệt điều tra gian lận bầu cử.

Những sự kiện trên cho thấy, dường như Tổng thống Trump muốn thông qua con đường đấu tranh pháp lý để lật ngược kết quả bầu cử. Điều này được hỗ trợ bởi một chi tiết, vào hôm thứ Sáu, ông Trump đăng một tweet kêu gọi các đảng viên Đảng Cộng hòa hãy cứng rắn hơn trong cuộc chiến với gian lận phiếu bầu. Ngoài ra, còn có sự kiện Dân biểu Mo Brooks hôm thứ Tư (16/12) tuyên bố ông tin vào ngày 6/1 sẽ có nhiều người đứng lên phản đối kết quả bầu cử.

Trong trường hợp các vụ kiện tiến triển và vào ngày 6/1 xảy ra “biến lớn” khi nhiều thành viên Đảng Cộng hòa ở lưỡng viện quyết liệt phản đối kết quả bầu cử với lý do đã xảy ra gian lận trên diện rộng, thì rất có thể cuộc bầu cử sẽ đi theo hướng áp dụng Tu chính án thứ 12, tức Hạ viện sẽ phân xử và Tổng thống Trump có cơ hội cao giành chiến thắng khi mỗi tiểu bang chỉ có một đại diện bỏ phiếu chọn ra tổng thống, trong khi Đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện ở nhiều tiểu bang hơn Đảng Dân chủ.

Chúng ta đều biết, thế giới này bị chi phối bởi luật “tương sinh, tương khắc”, tức có tốt sẽ có xấu, có chân sẽ có ngụy, trong một sự vật đều có âm dương xen kẽ. Từ đó mà suy thì việc Đảng Cộng hòa có những thành viên thiên tả phản bội thì rất có thể trong Đảng Dân chủ cũng có những đảng viên phân biệt được tốt xấu và họ sẽ thể hiện điều đó trong những tình huống cụ thể, ví dụ như trong sự kiện ngày 6/1.

Tướng Flynn, trong một cuộc phỏng vấn với News Max TV hôm thứ Năm (17/12), cho rằng, việc thiết quân luật không phải là điều gì mới mẻ, nước Mỹ đã từng thực hiện hành động này 64 lần. Vì thế nếu thực hiện thêm một lần nữa thì không phải là việc gì gây ngạc nhiên.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Chris Miller vào chiều thứ Sáu đã thu hút sự chú ý của truyền thông thiên tả. Họ “lu loa” rằng cuộc gặp này là để ông Trump thống nhất với quân đội về kế hoạch thiết quân luật. Điều này càng được khẳng định khi trước đó Ngũ Giác Đài thông báo ngừng hợp tác toàn diện với nhóm chuyển tiếp của Biden, và tại cơ quan của Bộ Quốc Phòng vào hôm thứ Ba đã đột nhiên ngắt hệ thống mạng cơ mật nội bộ trong thời gian nhiều tiếng.

Những sự kiện này đưa đến một suy đoán, việc hai tướng quân đội nói không muốn tham gia vào lệnh thiết quân luật và ông Trump nói tin thiết quân luật là tin giả có thể là một chiến thuật “dương đông kích tây” của Tổng thống Trump để tạo sự bất ngờ trong các hành động mạnh tay với các “quái vật” ở đầm lầy chính trị Hoa Kỳ?!.

Tuy vậy, cũng không loại trừ những kịch bản khác.

Dù cuộc bầu cử Mỹ 2020 đi theo kịch bản nào thì chúng ta đều biết rõ một điều: trong những giai đoạn quan trọng có tính tuyển chọn tốt – xấu của lịch sử, chính sẽ luôn thắng tà. Không xét tới tính cách và các phẩm chất cá nhân khác có thể kết luận Tổng thống Trump là một người tốt hay không, nhưng trong cuộc chiến với sự gian trá và quyền lực ngầm muốn thống trị nước Mỹ cùng thế giới, một người có đức tin và luôn bảo vệ các giá trị đạo đức truyền thống chính là một đại biểu của chính diện.

Lục Du | DKN

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch