Số liệu chính thức của Mỹ cho thấy khi chỉ còn ít ngày là hết năm 2022, Việt Nam đang trên đà đẩy Vương quốc Anh khỏi nhóm 7 đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ - vị trí mà Anh nắm giữ từ nhiều năm nay.

Trang Census.gov, cập nhật mới nhất, cho biết vào lúc này Việt Nam đang đứng thứ 7, Anh thứ 8, trong nhóm đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ năm 2022. 

Trong gần 20 năm trở lại đây, bảy đối tác hàng đầu của Mỹ luôn là: Canada, Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và Vương quốc Anh, mặc dù thứ bậc của các nước trong nhóm có thể thay đổi.

Mãi tới năm 2019, Việt Nam mới lọt vào nhóm 15 đối tác. 

Năm 2021, Việt Nam đứng vị trí số 10, thể hiện tầm quan trọng ngày càng tăng của Việt Nam trong mắt Hoa Kỳ.

Nếu vị trí số 7 của Việt Nam được giữ vững sau khi có số liệu hai tháng cuối năm 2022, thì đây sẽ lần đầu tiên phần lớn trong số bảy đối tác kinh tế hàng đầu của Mỹ là các nền kinh tế châu Á.

Việt Nam vừa cho hay tính chung 11 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt xấp xỉ 674 tỷ USD, trong đó cán cân thương mại đạt thặng dư lớn với con số xuất siêu 10,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam xác nhận một số mặt hàng xuất khẩu sang EU, Hoa Kỳ đang đối mặt với các áp lực về điều tra phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ.

Thương mại 2 chiều Việt - Mỹ sau 11 tháng 2022 đã đạt 114,9 tỷ USD, vượt mức thực hiện cả năm ngoái khoảng 5 tỷ USD.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 11 tháng ước đạt 101,5 tỷ USD.

Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ lượng hàng hóa trị giá 13,4 tỷ USD.

Năm 2021, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Mỹ đạt 111,56 tỷ USD, tăng gần 21 tỷ USD so với năm 2020.

BBC Tiếng Việt

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch