29/12/22. Có vẻ như chỉ sau một đêm, sự kiểm soát chặt chẽ đối với đại dịch COVID-19 dưới sự cai trị của ĐCSTQ, đã đột ngột biến mất. Theo những gì chúng tôi biết, mọi chuyện đã kết thúc mà không có lời giải thích, và chắc chắn không có lời xin lỗi.

SARS-CoV-2 có thể là biến chủng của những con virus bị rò rỉ từ Viện nghiên cứu virus Vũ Hán 8 năm về trước... (Pixabay)

Trong gần ba năm, Trung Quốc đã phải đối mặt với các đợt phong tỏa tùy tiện và nghiêm ngặt, cùng các yêu cầu xét nghiệm axit nucleic bắt buộc, cũng như các biện pháp kiểm dịch khắc nghiệt, tất cả đều dựa trên một huyền thoại do ĐCSTQ thêu dệt: rằng mầm bệnh đường hô hấp có thể được kiểm soát bởi một chính phủ hùng mạnh.

Ở nhiều khía cạnh, ông Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã quen với việc coi chế độ độc tài toàn trị là chiến thắng lớn nhất của mình. Ông trừng phạt những người bất đồng chính kiến trong ĐCSTQ. Ông khuyến khích nhiều quan chức địa phương nói dối về các ca nhiễm virus corona mới và các trường hợp tử vong do virus này. Ông khoe khoang công khai và riêng tư về những thành tích vẻ vang dưới sự lãnh đạo của mình. Trên thực tế, chỉ có một điều chắc chắn là các biện pháp phòng chống dịch bệnh này thực sự không hiệu quả.

Theo những gì chúng tôi biết, ĐCSTQ đã buộc phải gấp rút chấm dứt các chính sách phòng chống dịch bệnh trên toàn quốc vì quá tốn kém. Chính quyền địa phương các cấp đang cạn kiệt rất nhiều nhân lực và vật lực cho việc xét nghiệm axit nucleic quy mô lớn và thường xuyên. Công chúng đã trở nên bất an, thậm chí đã xuống đường biểu tình. Một khi những rủi ro dân sự tiềm ẩn này bùng phát, quy mô nằm ngoài sức tưởng tượng của người phương Tây.

Ngoài ra, có thể bây giờ ông Tập Cận Bình cảm thấy mình đủ an toàn về mặt chính trị để nắm quyền, và muốn làm gì thì làm, trong khi cách đây nửa năm thì không có gan làm như vậy. Hơn nữa, ngay cả khi ông ấy không thể tuyên bố đã ngăn chặn thành công virus corona, thì ít nhất ông ấy cũng có thể ngấm ngầm tận hưởng việc phá hủy nền kinh tế toàn cầu. Ngay cả khi GDP của chính Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề, ông ta vẫn cố gắng khích lệ hầu hết các chính phủ trên thế giới vi phạm nhân quyền, xâm phạm quyền riêng tư, tham gia kiểm duyệt hàng loạt, và do đó làm mất tinh thần dân chúng.

Âm mưu lừa dối toàn cầu của ĐCSTQ bắt đầu vào tháng 1 năm 2020. Kể từ đó, ĐCSTQ đã cố tình phát hành một loạt video giả mạo để tạo ấn tượng sai lầm rằng, loại virus corona mới đủ nguy hiểm để gây chết người. Bộ máy tuyên truyền của ĐCSTQ đã gửi một số lượng lớn video ra thế giới, nói rằng mọi người bị nhiễm loại virus corona mới, và chết trên đường phố, bệnh viện quá tải, người dân kinh hoàng. Các nước phương Tây cả tin, đã tin tất cả những điều này, và bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tấn công của vi rút trong trường hợp vi rút lây lan dữ dội, và nó thực sự đã diễn ra theo vở kịch này kể từ đó.

ĐCSTQ sau đó đã phong tỏa Vũ Hán, nơi bắt nguồn của virus, trong vài tuần trước khi tuyên bố rằng, chính quyền đã làm cho virus biến mất một cách kỳ diệu. ĐCSTQ cũng mời một phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến thăm Vũ Hán và những nơi khác. Các thành viên của phái đoàn này đến từ Hoa Kỳ, Anh và các quốc gia khác ở Châu Âu. Phái đoàn sau đó đã đưa ra một báo cáo gây sốc lập luận rằng:

"Việc Trung Quốc thực hiện được các biện pháp ngăn chặn đặc biệt này này chỉ có được nhờ cam kết sâu sắc của người dân Trung Quốc về hành động tập thể trước mối đe dọa chung này. Ở cấp độ cộng đồng, điều này được phản ánh trong nỗ lực hỗ trợ của các tỉnh và thành phố đã thực hiện đoàn kết cộng đồng để giúp đỡ các nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất. Mặc dù dịch bệnh bùng phát ở khu vực của họ, các tỉnh trưởng và thị trưởng đã tiếp tục cử hàng nghìn nhân viên y tế và hàng tấn vật dụng phòng hộ cá nhân quan trọng đến tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán.

"Ở cấp độ cá nhân, người dân Trung Quốc đã ứng phó với đợt bùng phát này bằng lòng can đảm và niềm tin chắc chắn. Họ đã chấp nhận và tuân thủ các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhất, bao gồm đình chỉ các cuộc tụ họp nơi công cộng, lời khuyên 'ở nhà' kéo dài một tháng, và lệnh cấm đi lại. Trong thời gian 9 ngày, đoàn khảo sát thực hiện các chuyến thăm địa điểm chuyên sâu trên khắp Trung Quốc, từ những cuộc thảo luận thẳng thắn với các nhân viên y tế tuyến đầu, cho đến các nhà khoa học hàng đầu, các tỉnh trưởng và thị trưởng, mỗi thành viên trong phái đoàn liên hợp đặc biệt đều chấn động trước sự chân thành và tinh thần hiến dâng chống COVID1-19 của họ”

Vào ngày 10 tháng 2 năm 2021, Marion Koopmans (trái), Peter Daszak (thứ ba từ phải sang) và Peter Ben Embarek (thứ hai từ phải sang), thành viên của phái đoàn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chụp ảnh ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Hector Retamal/AFP qua Getty Images)

Những lời này chỉ đơn giản là bóp méo trắng đen, và đưa ra những tuyên bố sai sự thật. Nhưng đại diện của Hoa Kỳ đã ký nó, như thể chính quyền Cộng sản Trung Quốc, những kẻ luôn dối trá, biết rõ hơn các chuyên gia y tế được đào tạo bài bản ở Hoa Kỳ về cách ngăn chặn mầm bệnh đường hô hấp này. Trên thực tế, qua nghiên cứu lâm sàng, các chuyên gia y tế đã phát hiện ra rằng loại vi-rút này chỉ là mầm bệnh nhẹ đối với hầu hết mọi người. Các trợ lý của Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, và là cố vấn y tế chính của Tổng thống, cũng tham gia chuyến công du Trung Quốc, và ca ngợi phản ứng của ĐCSTQ. Báo cáo có tiếng vang lớn lặp lại những lời trước đây của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đã nói với thế giới rằng, Trung Quốc đang “thiết lập một tiêu chuẩn (phòng chống dịch bệnh toàn cầu) mới”.

Do đó, trong những tuần ngắn ngủi tiếp theo, hầu hết các quốc gia trên thế giới đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nghiêm ngặt của ĐCSTQ, và ĐCSTQ hiện đã từ bỏ chiến lược phá hoại này một cách tàn bạo. Đối mặt với những điều này, làm thế nào các nhà hoạch định chính sách ban đầu nên biện minh cho mình? Họ đang cố giả vờ rằng, điều này chưa bao giờ xảy ra, mặc dù toàn bộ trật tự xã hội đã bị tổn thương ngoài sức tưởng tượng.

Vậy Trung Quốc đang phải đối mặt với tình huống nào ngày nay? Tất cả công dân cần phát triển khả năng miễn dịch của riêng mình, điều này có nghĩa là xác suất nhiễm vi-rút trong phần lớn thời gian của năm tới. Mọi người có thể nói: ồ, điều đó tốt, bởi vì hiện có những biến thể nhẹ hơn của vi rút đang lưu hành trên thế giới. Tuy nhiên, điều cần làm rõ: biến thể nhẹ là gì? Các biến thể nghiêm trọng là gì? Trên thực tế, nó chủ yếu phụ thuộc vào khả năng miễn dịch có sẵn từ trước và sau này. Một mầm bệnh mà một người bình thường có thể thải ra trong một hoặc hai ngày có thể giết chết một thành viên của bộ lạc bản địa hoang sơ trong rừng nhiệt đới Amazon.

Vì vậy, Trung Quốc phải đối mặt với một năm rất khó khăn phía trước sau hai năm nỗ lực của chính phủ để ngăn chặn virus. Tất nhiên, dưới hệ thống chính trị hiện tại của ĐCSTQ, sẽ không ai chịu trách nhiệm về thảm họa kinh tế và sức khỏe cộng đồng này. Ông Tập Cận Bình và ĐCSTQ sẽ tiếp tục nắm quyền, và giả vờ rằng mọi việc họ làm đều là Vĩ đại, Quang vinh, Đúng đắn.

Người ta có thể nghĩ rằng tình huống này, không gì khác hơn là một sự sỉ nhục hoàn toàn đối với các chuyên gia y tế hàng đầu như Anthony Fauci, và các tổ chức như Viện Y tế Quốc gia (NIH) cũng có liên quan, cũng như hàng trăm chính phủ trên khắp thế giới, đang cố gắng hết sức để hợp tác với các biện pháp kiểm soát vi rút vô lý và xấu xa do ĐCSTQ chủ trương. Nguyên nhân sâu xa của việc này là do toàn bộ các phương tiện truyền thông phương Tây đang làm theo và hợp tác với cách làm phi lý của ĐCSTQ, và không tiếc công sức lên án bất kỳ người ngay chính nào đặt câu hỏi và chống lại hành vi phi lý này.

Sự vô lý vượt xa điều đó. Ông Tập Cận Bình và ĐCSTQ đã thành công trong việc mang đến cuộc sống hàng ngày ở phương Tây những điều mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Chỉ ba năm trước, những người đeo khẩu trang bị coi là một người nguy hiểm, và có thể bị coi là kẻ cướp. Trước đây, nếu bạn muốn đeo khẩu trang, bạn có thể là bác sĩ phẫu thuật xử lý xác chết, hoặc thợ mỏ lọc khí độc, hoặc một kẻ mất trí, hoặc một kẻ ngốc. Người bình thường không đeo khẩu trang trong cuộc sống bình thường. Khi cứ tiếp tục theo cách này thì cũng không có gì là không thỏa đáng.

Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta thấy từ 10% đến 50% dân số đeo khẩu trang ở nơi công cộng, mặc dù không có bằng chứng khoa học nào cho thấy điều này ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh đường hô hấp. Tôi không muốn quá kỹ thuật, nhưng các lỗ trên khẩu trang lớn hơn nhiều so với bản thân con vi-rút. Đeo khẩu trang tương đương với mê tín dị đoan, và ngầm chấp thuận mô hình toàn trị của ĐCSTQ. Đây chắc chắn không phải là phương thức của phương Tây!

Ngoài ra, chúng ta đang nhanh chóng bước vào thế giới của hộ chiếu vắc-xin. Bạn có biết tại sao Hoa Kỳ thực hiện chính sách cấp hộ chiếu vắc-xin cho khách du lịch từ các quốc gia khác không? Điều này là do một số giới tinh hoa chính trị muốn kiểm soát mọi thứ, và hy vọng sao chép hệ thống tín dụng xã hội toàn trị của ĐCSTQ, và thực hiện hệ thống kiểm soát mà họ muốn ở Hoa Kỳ. Mô hình kiểm soát này mở rộng đến tất cả các phương tiện truyền thông xã hội lớn, nơi kiểm duyệt tràn lan, thậm chí cả Twitter cũng tham gia.

Mặc dù hầu hết tất cả các chính sách phòng chống và kiểm soát dịch bệnh đều thất bại, nhưng ĐCSTQ vẫn tiếp tục khoa trương về các biện pháp phòng chống dịch bệnh toàn trị của mình. Biện pháp để kiểm soát vi-rút, chính sách của ĐCSTQ đã thất bại hoàn toàn và hoàn toàn, nhưng những gì ĐCSTQ đã làm đã gây tổn hại nghiêm trọng cho phần còn lại của thế giới, cùng với sự hợp tác tích cực của một số quốc gia với các biện pháp toàn trị của ĐCSTQ, đã hạ bệ toàn bộ sự tăng trưởng kinh tế của thế giới, và đã mang lại cho ĐCSTQ một ưu thế tạm thời trong cuộc tranh giành quyền lực lớn của thế giới. Không thể tưởng tượng được rằng, sự thất bại hoàn toàn trong một chính sách của ĐCSTQ, lại tạo ra cơ hội thành công của nó trong các lĩnh vực khác.

Thậm chí ngày nay, chúng ta không thấy bất kỳ sự trung thực nào từ giới tinh hoa của giai cấp thống trị, về những thiệt hại mà họ đang gây ra cho các xã hội tự do ở đây (Mỹ), và trên toàn thế giới. Đồng thời, ĐCSTQ dường như đã từ bỏ mục tiêu “zero Covid”, và chỉ cố gắng xóa sạch toàn bộ hoạt động, như thể nó chưa từng xảy ra. Thủ đoạn này cực kỳ xảo quyệt.

Toàn bộ thế giới phương Tây cần thức tỉnh để biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng ta cần nhiều hành động cùng một lúc. Đầu tiên, các phiên điều trần nên được tổ chức, và những kẻ đồng lõa phải bị đưa ra trước công lý. Thứ hai, thay vì tiếp tục che đậy sự thật, chúng ta nên rút lại các báo cáo và giấy tờ sai sự thật, và phủi bụi cho những gì đã xảy ra. Cuối cùng, chúng ta nên loại bỏ hoàn toàn mọi gông cùm kiểm duyệt và kiểm soát đã có từ ba năm nay. Cách duy nhất để đánh bại bạo quyền là thực hành đức tin về tự do. Chúng ta cần nắm lấy tự do ngay bây giờ trước khi quá muộn.

Giới thiệu về tác giả:

Jeffrey A. Tucker là người sáng lập và chủ tịch của Viện Brownstone, có trụ sở tại Austin, Texas. Ông đã viết hàng nghìn bài báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng và học thuật, và 10 cuốn sách xuất bản năm thứ tiếng, gần đây nhất là Liberty hoặc Lockdown. Ông cũng là biên tập viên của The Best of Mises. Ông cũng viết chuyên mục kinh tế thường xuyên cho The Epoch Times, và viết nhiều về các chủ đề bao gồm kinh tế, công nghệ, triết học xã hội và văn hóa.

Nguyên văn: China Trolls the World đã được đăng trên tờ "Epoch Times" tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Theo Epochtimes

Thanh Hà biên dịch

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch