'Thầy gọi Anh Em là bạn" (Ga 15,15)

Dường như đã có một đêm không ngủ với tất cả những bạn trẻ đến từ khắp các Giáo phận. Suốt một đêm các bạn đã có cơ hội giao lưu chia sẻ với nhau trao nhau những kinh nghiệm và trao cho nhau tâm tấm chân tình như “Anh em một nhà”.

Ngay từ sáng sớm các bạn trẻ đã tập trung ở sân để đọc kinh Dâng mình cho Chúa cầu nguyện với Chúa, tâm tình với Ngài cầu xin Ngài luôn đồng hành cùng Giới trẻ. Sau đó là giờ ăn sáng theo sự phân công của ban tổ chức, các trưởng đoàn lần lượt đến lấy phần quà ăn sáng cho đoàn của mình.

Đúng 7h chương trình Khởi động đầu ngày chính thức bắt đầu Đại hội và tất nhiên  không thể thiếu bài hát chủ đề của Đại hội lần này và các vũ điệu sôi động của các bạn trẻ.

  IMG_0731  GT2011203

  GT20112011  GT20112013

  GT20112015  GT20112018

  GT20112022  GT20112023

7h30 phút là bài chia sẻ của Đức Cha Giáo phận Hưng Hóa, Cha kêu gọi các bạn trẻ hãy sống Lời Chúa, mỗi ngày một Lời Chúa là lời kêu gọi của Đức Cha Giáo Phận Hưng Hóa

Sau đó là Đức Cha Giáo Phận Hà Nội kêu gọi các bạn trẻ phải canh tân giáo hội. Đức Cha kêu gọi hay tự tìm đến khi Chúa đã chọn mình làm bạn. Giới trẻ đồi với hội thánh có hai điều:

Thứ nhất: Giới trẻ là đối tượng yêu thương phục vụ của Giáo hội vì thế các bạn trẻ không được chống lại giáo hội. Thứ hai đối với Hội Thánh giới trẻ là một chủ thể chúng con gắn bó và xây dựng lên Giáo hội. Đức Cha nhắc nhở việc nếu Giới trẻ không liên kết với nhau sẽ không thể tạo lên được tình yêu thương hiệp nhất. Thứ ba mỗi bạn trẻ hãy là một cuốn Tân Ước và quan trọng là mỗi bạn trẻ hay là một người bạn trẻ hãy là một người bạn của Chúa Giêsu

Tiếp đó là Đức Cha Giáo Phận Phát Diệm, Đức Cha kêu gọi các bạn trẻ hãy sống với Chúa như một người bạn sống với nhau hãy yêu thương nhau như là tình bạn. Đức Cha cầu chúc cho các bạn trẻ thu nhận được nhiều điều sau Đại hội lần này.

Giám mục phụ tá tổng Giáo phận Hà Nội  nhưng là người Bùi Chu  khen ngợi giới trẻ và những tiềm năng mà giới trẻ có thể đem đến cho Giáo hội. Các bạn trẻ là hương thơm của cuộc sống là ánh sáng của cuộc đời.

Với màn mở đầu rất vui của Đức Cha Giáo Phận Thái Bình với ca khúc nói về Thái Bình: “Thái Bình ơi sao mà yêu đến thế?”  Đức Cha căn dặn các bạn trẻ hãy sống là chứng nhân của Chúa.

Đức Cha Giáo Phận Thanh Hóa kêu gọi các bạn trẻ hãy yêu thương tất cả và hãy làm bạn với tất cả mọi người. Với sự hài hước của Đức Cha Giáo Phận Thanh Hóa kêu gọi các bạn hãy dành tình yêu “béo” nhất cho tất cả mọi người.

Đức Cha Ngân trong tâm tình hiệp thông chia sẻ Đức Cha đã chia sẻ với Giáo phận Vinh, bởi Đức Cha của Giáo phận Vinh không đến được. Đức Cha đã thấy được tinh thần trẻ của các bạn qua tất cả các hoạt động. Các bạn trẻ hãy trao ban tin tưởng tình yêu mến, tinh thần trẻ phải phát huy để ngày càng mang lại giá trị đẹp nhất. Cha hi vọng giá trị đẹp ngày càng được củng cố trong giới trẻ. Chúa Giêsu là bạn với chúng ta và mỗi người chúng ta là bạn với nhau.

Và ngay sau đây là lời chia sẻ của Đức Cha Giáo Phận Hải Phòng một trong những đoàn đông nhất đến tham dự Đại Hội Giới Trẻ.  Đức Cha nói về ý nghĩa màu xanh là màu xanh của yêu thương, màu xanh của Phục Vụ. Hi vọng sau đại hội này khi trở về chúng ta hãy luôn nhớ rằng chúng ta là bạn với nhau.

Và giờ đây là Đức Cha Giáo Phận Bắc Ninh , Đức Cha cùng các bạn giới trẻ Bắc Ninh cùng gửi lời chào và Lời cảm ơn đến quý Đức Cha và các bạn trẻ đến từ 10 Giáo phận, cùng hoan nghênh tinh thần của tất cả các bạn trẻ. Đức Cha cùng các bạn trẻ hô chung: “Người trẻ ở trong tim của Hội Thánh, Hội thánh ở trong tim của người trẻ.” Dù sau đây, chúng ta có chia tay thì chúng ta cũng mãi là những người bạn, và Chúa Giêsu mãi là người bạn của chúng ta.

Ban truyền thông tiếp tục cập nhật tin về Đại Hội trong thời gian tiếp theo.

Ban truyền thông Giáo phận Bắc Ninh 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch