Sáng thứ Ba 07/04, các thẩm phán của Toà án Tối cao của Úc đã thông báo quyết định đảo ngược phán quyết kết tội Đức Hồng y George Pell về tội lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên của tòa cấp dưới, tuyên bố ngài vô tội và ngài được trả tự do ngay lập tức. Đức Hồng Y Pell đã trải qua hơn 400 ngày bị giam giữ trong tù kể từ khi bị bắt hồi tháng Hai năm ngoái.

Tòa án Tối cao của Úc đã thông báo quyết định nhất trí của họ, đảo ngược phán quyết có tội được Tòa án phúc thẩm Victoria tuyên bố hồi tháng 8 năm ngoái. Quyết định của các thẩm phán của Tòa án Tối cao dựa trên sự kiện là tòa phúc thẩm đã thiếu sót trong việc xem xét rằng “vẫn có một khả năng hợp lý là hành vi phạm tội đã không xảy ra”, và để mở sự “nghi ngờ hợp lý” về tội lỗi của Hồng y.

Đón nhận phán quyết này, Đức Hồng y Pell nói: “Nền tảng duy nhất cho công lý là sự thật.” Giờ đây, cuộc chiến pháp lý đã kết thúc.

Do đại dịch virus corona, quyết định đã được Chánh án Tòa án Tối cao Susan Kiefel công bố trực tuyến.

Đức Hồng y Pell không ác cảm với người tố cáo ngài

Đức Hồng y Pell đã đưa ra tuyên bố sau khi nghe phán quyết của Tòa án Tối cao. Trong đó ngài nhắc lại rằng ngài đã kiên trì khẳng định sự vô tội của mình. Sự “bất công” mà ngài đã chịu, hôm nay đã được chữa lành.

Nói về người tố cáo mình, Đức Hồng y tuyên bố: “Tôi không có ý xấu với người tố cáo tôi. Và nghĩ đến việc những người khác có thể cảm thấy “đau đớn và cay đắng”, ngài nói rằng ngài không muốn sự trắng án của mình gây thêm bất kỳ nỗi đau nào nữa. Cơ sở cho “sự chữa lành lâu dài là sự thật và cơ sở duy nhất cho công lý là sự thật, bởi vì công lý có nghĩa là sự thật cho tất cả mọi người”.

Đức Hồng y cám ơn mọi người đã cầu nguyện cho ngài, đã gửi thư ủng hộ, cám ơn gia đình, bạn bè và đặc biệt đội ngũ pháp lý của ngài. Cuối cùng ngài nghĩ đến những người bị ảnh hưởng bởi virus corona: “Tôi cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng và cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu của chúng ta.”

Tuyên bố của Hội đồng giám mục Úc

Nhân danh Hội đồng giám mục Úc, Đức tổng giám mục Chủ tịch Mark Coleridge cũng đưa ra thông cáo, trong đó ngài nhìn nhận những cảm xúc lẫn lộn khi Đức Hồng Y được toà tuyên trắng án. Ngài viết: “Kết quả của ngày hôm nay sẽ được chào đón” bởi những người “tin vào sự vô tội của Đức Hồng Y” và là “thất vọng đối với những người khác”. “Nhiều người đã chịu đựng rất nhiều trong suốt quá trình xét xử, bây giờ đã đi đến kết luận.”

Đức Tổng Coleridge nhắc lại cam kết không ngừng của Giáo hội đối với sự an toàn của trẻ em và hành động công bằng và cảm thông với các nạn nhân của việc lạm dụng tình dục trẻ em. Vì sự an toàn của trẻ em rất quan trọng đối với cộng đồng Công giáo và các giám mục, ngài khuyến khích bất cứ ai có cáo buộc lạm dụng tình dục bởi các nhân viên của Giáo hội hãy đi gặp cảnh sát.

Hồng Thủy - Vatican

07 tháng tư 2020, 09:19

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch