Có một số loại đồ dùng gia đình vô cùng quen thuộc nhưng trên thực tế lại rất độc hại đến sức khỏe. Cần ngưng sử dụng 8 loại đồ dùng sau, nếu không muốn 'rước bệnh' vào người:

Bát đĩa, cốc xốp: Các loại cốc, bát xốp có chứa styrene - một hóa chất độc hại có liên quan mật thiết đến việc phát triển ung thư, mất thị lực, thính giác và tổn thương hệ thần kinh.

 Nếu bạn dùng đồ xốp để chứa đồ uống, thức ăn nóng như: Cà phê, trà, cháo, thì styrene có thể sẽ bị rò rỉ vào chất lỏng và gây ung thư. Do vậy, bạn nên hạn chế việc sử dụng những đồ dùng độc hại này.

 Các sản phẩm từ gỗ ép thường chứa urê-formaldehyde, phát ra formaldehyde trong phòng. Nếu phòng càng nóng và ẩm, gỗ ép phát ra formaldehyd càng nhiều. Tiếp xúc lâu dài với formaldehyde có thể gây bệnh phổi, hen suyễn, và thậm chí là ung thư.

 Sản phẩm có đặc tính kháng khuẩn: Nhiều nhà sản xuất sản phẩm kháng khuẩn sử dụng một nguyên tố gọi là triclosan trong các sản phẩm của họ. Triclosan không chỉ có hại cho môi trường mà còn cho sức khỏe của chúng ta. Các nghiên cứu đã nêu ra rằng: Các sản phẩm có chứa triclosan (có thể là dầu gội, kem đánh răng và nay cả mỹ phẩm) gây ung thư gan ở chuột.

 Hương muỗi: Các nhà Khoa học đã tính toán và phát hiện ra rằng: Khói phát ra từ một vòng hương muỗi tương đương với khói của 75-137 điếu thuốc. Lượng này làm cho bất kỳ sinh vật sống nào, kể cả con người, có nguy cơ mắc các bệnh phổi khác nhau.

 Máy làm mát không khí: Sản phẩm này phát ra paradichlorobenzene gây hại cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là khi được sử dụng trong một khu vực nhỏ, hoặc trong một căn phòng thông gió kém.

 Băng phiến là cách tốt nhất để giữ quần áo của bạn tránh bị gián làm ổ. Tuy nhiên, hơi nước chúng phát ra trong khi bảo vệ quần áo của bạn rất nguy hiểm.

 Các nghiên cứu nêu ra rằng: Một trong những yếu tố chính của băng phiến được gọi là paradichlorobenzene gây ra ung thư ở động vật. Mặc dù tác động đối với sức khỏe con người vẫn chưa được chứng minh, bạn nên thận trọng. Một số băng phiến có chứa một hóa chất gọi là naphthalene, phá hủy các tế bào hồng cầu nếu con người tiếp xúc với nó trong một thời gian dài.

 Sản phẩm mỹ phẩm: Phthalates, còn được gọi là chất hóa dẻo, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe với cơ quan sinh sản ở động vật, điều đó có nghĩa là những rủi ro cho con người cũng có. Phthalates có trong các sản phẩm các sản phẩm làm đẹp, trong chất khử mùi, dầu gội và thuốc xịt tóc. Do vậy, bạn nên kiểm tra thành phần của chúng trước khi mua.

 Cây nhang: Mùi thơm của những cây nhang tỏa ra trong nhà bạn cũng nằm trong danh sách những yếu tố nguy hại. Giống như hương muỗi, khói mà chúng thải ra có chứa một số hợp chất nguy hiểm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta.

 Ảnh: BS. Thảo Nguyên (Theo BS).   ./.

Nguồn: baomoi.com

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch